Tập đoàn FLC bác tin bán cổ phần Bamboo Airways cho Vingroup

Lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết không có kế hoạch bán cổ phần Bamboo Airways cho bất kỳ đối tác nào trong nước, kể cả là Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways đã đạt thỏa thuận công nợ với ACV

Sáng 9/6, Tập đoàn FLC đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020. Tại đây, ông Lã Quý Hiển - Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC thông tin về kế hoạch IPO Bamboo Airways.

Theo đó, ông Hiển cho biết, Tập đoàn FLC đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục nộp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để IPO Bamboo Airways.

tap doan flc bac tin ban co phan bamboo airways cho vingroup
Máy bay của Bamboo Airways.

Theo ông Hiển, hiện có nhiều nhà đầu tư lớn, tiềm năng quan tâm đến Bamboo Airways, vì là một hãng bay trẻ, nhận được nhiều sự quan tâm vì nhà đầu tư muốn tham gia ngay từ quá trình hoạt động ban đầu.

Về thông tin về việc FLC bán cổ phần Bamboo Airways cho Tập đoàn Vingroup, ông Hiển khẳng định tập đoàn này chưa bao giờ có kế hoạch bán cổ phẩn Bamboo Airways cho bất kỳ đối tác nào tại Việt Nam.

Trước đó cũng đã từng xuất hiện thông tin Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc, hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã lên tiếng phủ nhận và cho biết danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Hiện tại, cơ cấu cổ đông chủ yếu của Bamboo Airways là Tập đoàn FLC (nắm khoảng 52,7% cổ phần trên tổng số vốn 7.000 tỷ đồng), ông Trịnh Văn Quyết và một số cổ đông khác.

Theo ông Hiển, từ nay đến cuối năm, FLC có thể không rót thêm tiền vào Bamboo Airways, mà dùng số vốn 7.000 tỷ đồng để kinh doanh sau dịch. Hãng bay này vẫn đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa năm nay.

Hậu Lộc
Phiên bản di động