Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong:

Tăng cường tuyên truyền để cử tri đi bầu đúng, bầu đủ

Chiều 21/5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 3 phường Đồng Tâm, Bách Khoa và Nguyễn Du của quận Hai Bà Trưng.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng.

Đây là các phường có số lượng cử tri đông, trong đó, cử tri là sinh viên có điểm gần 800 người.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tại các điểm bỏ phiếu đều có nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho các tổ bầu cử, thực hiện đầy đủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế; Bố trí bàn có vách ngăn, tấm chắn mica, bố trí phương án 1 chiều, giãn cách 2m; Phân công 5 cán bộ y tế và tổ Covid-19 cộng đồng tại các khu vực bầu cử thực hiện hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, phường Bách Khoa đã bố trí mỗi khu vực bỏ phiếu 2 nơi bỏ phiếu riêng, trong đó có 1 nơi dành riêng cho người sốt 38 độ C...

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số tổ bầu cử trên địa bàn các phường, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao quận Hai Bà Trưng cũng như các phường đã làm tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, quận luôn chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau giúp người dân, trong đó có đối tượng là sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn, hiểu và thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử này để tham gia đầy đủ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Văn Phong yêu cầu các cấp chính quyền của quận không được chủ quan, lơ là mà phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thành ủy cũng hoan nghênh phường Đồng Tâm cũng như quận Hai Bà Trưng chủ động các phương án xây dựng khu cách ly y tế tập trung tại Đại học Xây dựng với 50 phòng nếu dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn.

“Ngày bầu cử đến gần nên quận phải chủ động kiểm tra, rà soát thực hiện tốt các kế hoạch, phương án bầu cử trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19; Đồng thời, tăng cường tuyên truyền đến các cử tri để tạo không khí phấn khởi trong toàn dân hướng đến ngày bầu cử, đi bầu đúng, bầu đủ số lượng”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Hạnh Nguyên
Phiên bản di động