Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Israel

Thị trường Trung Đông, trong đó có Israel những năm gần đây được xác định là một trong những thị trường tiềm năng cần hướng tới của du lịch Việt Nam.
tang cuong hop tac du lich viet nam israel

Sáng 28/2, tại Hà Nội, Tân Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar đã đến chào ra mắt Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh.

Tại buổi gặp, 2 bên đã trao đổi chia sẻ thông tin liên quan đến tiềm năng du lịch của thị trường Trung Đông; đồng thời thông nhất quan điểm đề xuất tăng cường kết nối hàng không và cải thiện vấn đề thị thực nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi khách.

Đại sứ Nadav Eshcar chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tổng cục Du lịch.

Đại sứ Nadav Eshcar chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tổng cục Du lịch.

Thị trường Trung Đông những năm gần đây được xác định là một trong những thị trường tiềm năng cần hướng tới của du lịch Việt Nam. Lượng khách Israel tới Việt Nam các năm gần đây khá cao, năm 2017 đạt gần 25.000 lượt, tăng 14% so với năm 2016. Năm 2018, Việt Nam – Israel kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên đã thúc đẩy hợp tác tăng cường trao đổi đoàn chuyên gia, khảo sát du lịch nhằm chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch, tìm hiểu khả năng hợp tác lâu dài cũng như quảng bá sản phẩm du lịch 2 bên.

Từ ngày 22-28/11/2018, Tổng cục Du lịch đã đón đoàn báo chí, doanh nghiệp du lịch Israel đến khảo sát thị trường Việt Nam. Đoàn khảo sát có 12 đại diện, bao gồm doanh nghiệp lữ hành, báo chí, truyền thông, hãng hàng không Royal Jordanian Airlines... đã khảo sát các điểm đến tại Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh.

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Israen tại Việt Nam, các Sở Du lịch địa phương, công tác triển khai đoàn khảo sát của đoàn Israel diễn ra tốt đẹp, giúp tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam - Israel, thúc đẩy trao đổi khách du lịch 2 bên, đẩy mạnh truyền thông về sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung, các địa phương nói riêng tại thị trường Israel.

Trong năm 2019, Tổng cục Du lịch đã đề xuất phía Israel hỗ trợ Việt Nam tổ chức đoàn doanh nghiệp, báo chí đến khảo sát Israel. Qua đó, thúc đẩy hơn nữa quá trình trao đổi khách 2 bên.

Báo Du lịch
Phiên bản di động