Tân binh Liverpool - Harvey Elliott là ai?

Harvey Elliott - Tân binh 16 tuổi của Liverpool ngay lập tức được xếp vào đội hình 1 khi vừa chính thức chuyển tới đội chủ sân Anfield từ Fullham. 
Liverpool 0-3 Napoli: Đâu rồi 'bóng dáng' nhà vô địch Champions League Tin chuyển nhượng ngày 27/7: Paulo Dybala cân nhắc rời Juventus Bỏ qua Neymar, Real Madrid vung tiền tấn 'mua' Mane

Giống như Bale, Elliott là một cầu thủ tấn công với một cái chân trái tuyệt vời. Giống như Bale, anh đã được xếp vào đội một trước sinh nhật thứ 17 của mình. Giống như Bale, một thiếu niên dường như có cả thế giới dưới chân mình.

Elliott đến Merseyide với tư cách là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh. Anh ấy là cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội 1 trong màu áo Fulham, trong trận đấu vòng hai Cup Carabao tại Millwall vào tháng 9 năm ngoái, chỉ mới 15 tuổi và 173 ngày.

tan binh liverpool harvey elliott la ai

Anh ấy cũng là cầu thủ trẻ đầu tiên của Premier League khi xuất hiện trên băng ghế dự bị trong trận giữa chủ sân Cottagers với Wolves hồi tháng Năm. Kỷ lục trước đó, do một cầu thủ Fulham khác, Matthew Briggs nắm giữ, đã tồn tại được 12 năm.

Những người đã theo dõi anh ấy với các đội trẻ Fulham, hoặc cho đội bóng U17 Anh, nói rằng anh ấy có tiềm năng để đi hết con đường này.

"Cậu ấy rê bóng tuyệt vời, cậu ấy rất sắc sảo và có đôi chân rất tốt" Danny Murphy cho hay - cựu cầu thủ từng chơi cho Liverpool và đội trưởng Fulham.

Tom Cairney, người đội trưởng hiện tại, đã mô tả Elliot - ngôi sao sinh ra ở Surrey là một cầu thủ rất giỏi và rất tự tin: "Cậu ấy đi bóng như có ma thuật" khiến mọi người phải thốt lên ‘wow', Gian Launey nói thêm.

Là cầu thủ thuận chân trái, nhưng Elliott có sở trường chơi bên cánh phải, nơi anh ấy thích cắt vào bên trong để tạo ra sự đột phá.

Một trợ lý cho U23 Fulham cho hay, Elliott thường thực hiện một đường chuyền hoàn hảo, vòng ra sau hàng phòng thủ, vuông góc với đường băng cắt của tiền đạo.

Không có gì ngạc nhiên khi Manchester City, Chelsea, Arsenal, RB Leipzig, Paris Saint-Germain và thậm chí Real Madrid đều quan tâm.

Học sinh Elliott, học sinh tại Fulham đã hết hạn vào cuối tháng 6, và mặc dù người London rất muốn giữ anh ta, nhưng từ lâu họ đã cam chịu với ý tưởng mất anh ta.

Liverpool là đội trong mơ của anh ấy. Elliott có thể đã ký hợp đồng với tư cách là cầu thủ trẻ 14 tuổi nhưng đã chọn ở lại Fulham, nơi mà anh ta đã chuyển đến từ Queens Park Rangers vài năm trước.

Trong cuộc đua giành chữ ký Elliott, Liverpool là đội giành chiến thắng và khoản tiền bồi thường với Fulham chưa được công bố.

Giống như Sepp van den Berg, hậu vệ 17 tuổi người Hà Lan được tuyển mộ từ PEC Zwolle, Elliott được tập luyện và thử thách cho một vị trí trong đội hình một của Liverpool.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động