Tân binh huyện Ba Vì hồ hởi lên đường nhập ngũ

Sáng 16/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội đã dự lễ giao nhận quân năm 2022 huyện Ba Vì, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Tân binh Thủ đô khát vọng cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Thành đoàn Hải Dương tặng 65 suất quà cho người dân trong khu phong tỏa phường Tân Bình Hơn 370 chiến sĩ nghĩa vụ Công an TP lần đầu "gửi niềm tin vào lá phiếu" trong màu áo lính
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tặng hoa động viên tân binh
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh tặng hoa động viên tân binh

Cùng dự còn có Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và lãnh đạo huyện Ba Vì.

Trước khi diễn ra lễ giao, nhận quân, 100% người đến dự lễ giao, nhận quân đều đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách để phòng dịch COVID-19.

Năm nay, huyện Ba Vì có 198 công dân nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân và 36 công dân thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an Nhân dân. Toàn bộ 234 tân binh đều đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tất cả mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.

Phát biểu động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng nhấn mạnh, thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân là nghĩa vụ, trách nhiệm và sứ mệnh của mỗi thanh niên nhằm đóng góp sức trẻ, trí tuệ vào xây dựng quân đội và công an ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các tân binh huyện Ba Vì lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo huyện Ba Vì tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Các địa phương, gia đình có con em lên đường nhập ngũ thường xuyên phối hợp trong thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Tân binh Phan Trọng Chiến (sinh năm 2003, ở xã Cổ Đô) hồ hởi cho biết, các tân binh huyện Ba Vì sẽ ra sức học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, các tân binh giữ vững, phát huy truyền thống quê hương Ba Vì anh hùng, tích cực học tập, công tác, chấp hành nghiệm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và công an; Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, dòng họ, của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà.

Tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhắn nhủ, vinh dự và tự hào là những thanh niên được trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2022. Các tân binh cần tiếp bước thế hệ cha anh, viết tiếp trang sử vẻ vang, truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam và quê hương Ba Vì anh hùng.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động