Tấm lòng của du học sinh Việt tại Nga với đồng bào vùng lũ

Ban Cán sự Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga đã phát động chiến dịch quyên góp trong cộng đồng đoàn viên, thanh niên và sinh viên với nhiều hoạt động thiết thực để ủng hộ và chia sẻ khó khăn với đồng bào trong nước đang chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 3.
Ra mắt website của tuổi trẻ Việt Nam tại Nga Chính thức công nhận Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga "Bí kíp" để du học sinh tự tin hội nhập

Sáng 13/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức lễ phát động, kêu gọi quyên góp nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào tại các khu vực đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Tấm lòng của du học sinh Việt tại Nga với đồng bào vùng lũ
Đại sứ cùng tất cả các đại biểu, khách mời trong khán phòng dành một phút mặc niệm

Trước khi tổ chức Lễ phát động, Đại sứ đã cùng toàn thể đại biểu đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ và tri ân đối với cán bộ, chiến sĩ và những người dân đã dũng cảm trong cơn bão, lũ; hy sinh thân mình vì an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân đồng thời cùng sẻ chia với những gia đình có người thân gặp nạn, bị thương trong những ngày bão, lũ vừa qua.

Tấm lòng của du học sinh Việt tại Nga với đồng bào vùng lũ
Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cộng đồng người Việt cùng đoàn viên, thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga cùng hưởng ứng lời kêu gọi trong nước, đóng góp, cùng san sẻ những thiệt hại do cơn bão gây ra đối với người dân.

Tấm lòng của du học sinh Việt tại Nga với đồng bào vùng lũ
Toàn cảnh buổi Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do bão, lũ

Tính đến 12h ngày 13/9 (theo giờ Moskva), cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, các đoàn hội, doanh nghiệp, cộng đồng Việt Nam tại Nga đã quyên góp được hơn 8.000 USD và hơn 2,8 triệu rúp dành cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Chương trình quyên góp vẫn tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với bà con Việt Nam đang hứng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra.

Tấm lòng của du học sinh Việt tại Nga với đồng bào vùng lũ
Đại sứ Đặng Minh Khôi chung tay cùng các kiều bào quyên góp hướng về Tổ quốc

Riêng Ban Cán sự Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga cũng đã phát động chiến dịch quyên góp trong cộng đồng đoàn viên, thanh niên và sinh viên với nhiều hoạt động thiết thực.

Chiến dịch kết nối những tấm lòng nhân ái phát động với 2 hoạt động chính là quyên góp trực tiếp từ các cá nhân, tổ chức đoàn hội và trích lợi nhuận qua chương trình “Trung thu trọn vị".

Anh Lê Huỳnh Đức, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga cho biết, đây là hoạt động gây quỹ thường niên do câu lạc bộ tình nguyện Vòng tay Việt Nga trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga nhằm quyên góp cho các hoạt động từ thiện. Năm nay, toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động "Trung thu trọn vị" sẽ được chuyển về quỹ cứu trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi.

Sau 3 ngày, Ban Cán sự Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga đã kêu gọi được tổng số tiền là 211.600 rúp (khoảng 60 triệu VNĐ). Sau đó, toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đến Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, trực tiếp quyên góp cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tấm lòng của du học sinh Việt tại Nga với đồng bào vùng lũ
Đại diện CLB tình nguyện Vòng Tay Việt Nga gửi tặng số tiền quyên góp

Những đóng góp dù nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này không chỉ là sự giúp đỡ thiết thực đối với đồng bào vùng thiên tai mà còn là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam dù ở nơi xa quê hương. Những hành động này góp phần lan tỏa đạo lý "lá lành đùm lá rách" và tinh thần cộng đồng, để cùng nhau vượt qua khó khăn, dù ở bất cứ nơi đâu.

Tùng Linh
Phiên bản di động