Vietinbank bị tố tiếp tay tẩu tán tài sản thi hành án:

Tạm hoãn thi hành án tài sản ở Lào Cai, trách nhiệm một phần thuộc về Vietinbank

Cục thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai vừa thông tin phải tạm hoãn thi hành án với Công ty CP Linh Anh Anh vì xảy ra tranh chấp tài sản kê biên. Và việc Vietinbank Lào Cai chậm cung cấp thông tin tài khoản khiến tài sản thi hành án bị tẩu tán là một phần nguyên nhân.
Ngân hàng Nhà nước Lào Cai đứng ngoài cuộc vụ tẩu tán tài sản thi hành án Vụ Vietinbank Lào Cai bị tố tẩu tán tài sản thi hành án: Các cơ quan "đá bóng" tới khi nào?

Trao đổi với Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai – ông Lê Anh Tuấn cho biết: “Việc thi hành án đối với ông Vũ Xuân Thiện; bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh và Công ty Cổ phần Linh Anh Anh theo bản án 06/2018/KDTM - IST ngày 22/5/2018 và bản án số: 03/2018/KDTM - PT ngày 02/10/2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai hiện vẫn chưa xong”.

tam hoan thi hanh an tai san o lao cai trach nhiem ban dau thuoc ve vietinbank
Cục thi hành án dân sự tỉnh Lào Cai thông tin phải tạm hoãn thi hành án với tài sản của Công ty CP Linh Anh Anh, trách nhiệm đầu tiên thuộc về Vietinbank Lào Cai.

“Hiện ông Thiện đang bị khiếu kiện, khi mà tài sản (nhà và đất - PV) đã bán cho người khác và bị khởi kiện ra tòa để tranh chấp tài sản đó. Trong khi hợp đồng mua bán nhà chỉ được viết tay giữa hai bên với nhau. Nên phía Cục Thi hành án đang phải tạm hoãn thi hành án đối với trường hợp này”.

“Phía ông Thiện thì không kê khai tài sản kê biên có nhà và đất, còn bà Thanh thì kê biên tài sản lại có nhà và đất. Khi Chấp hành viên thực hiện kê biên thì lại xảy ra tranh chấp tài sản. Việc tranh chấp này kéo dài gây khó khăn cho việc thi hành án của Chi cục thi hành án thành phố Lào Cai”- ông Tuấn nói.

Ngoài ra, ông Thiện và bà Thanh lại thực hiện việc tẩu tán tải sản khiến cho việc thi hành án trở nên phức tạp và kéo dài. Trách nhiệm của Vietinbank Lào Cai không thực hiện cung cấp thông tin số tài khoản của ông Vũ Xuân Thiện, bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh và Công ty Cổ phần Linh Anh Anh cho phía thi hành án dẫn đến hậu quả như thế - Cục trưởng Cục thi hành án Lào Cai cho biết thêm.

Chia sẻ thêm với PV, ông Tuấn nói: “Vừa qua, Cục thi hành án tỉnh Lào Cai đã có báo cáo với Viện Kiểm sát tỉnh Lào Cai, trường hợp nếu không thi hành án được thì các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ tiến hành xem xét xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật có hàng loạt bài viết liên quan tới việc ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Lào Cai bị tố tiếp tay cho ông Vũ Xuân Thiện; bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh và Công ty Cổ phần Linh Anh Anh tẩu tán tài sản thi hành án khiến cho việc thi hành án bị chậm trễ và kéo dài.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lào Cai, đơn vị này sẽ đứng ngoài cuộc vụ việc Vietinbank Lào Cai bị tố tiếp tay cho đương sự tẩu tán tài sản thi hành án theo bản án của Tòa án nhân dân TP Lào Cai.

“Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc, phóng viên nên gặp trực tiếp Vietinbank và Chi cục Thi hành án dân sự TP Lào Cai để nắm rõ hơn. Còn bên anh không tham gia vào việc phán xử ra sao và như thế nào mà để cho các cơ quan tự giải quyết với nhau”.

Về phía Hội sở ngân hàng Vietinbank thì cho biết: Vụ việc đã kết thúc rồi, muốn biết kết thúc ra sao thì đi hỏi các bên liên quan.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Mậu
Phiên bản di động