Tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và một số bảo mẫu của mái ấm Hoa Hồng

Công an tạm giữ chủ mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương và 1 số bảo mẫu để làm rõ về hành vi bạo hành trẻ em.
Bắc Ninh: Thông tin mới nhất về vụ bảo mẫu bịt mũi, đè học sinh ra sàn để nhồi cơm Bài học đau xót từ sự việc trẻ 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi học ở nhóm trẻ “chui”

Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã phối hợp cùng Công an TPHCM đã tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang, ngụ quận Gò Vấp), là đại diện pháp luật của mái ấm Hoa Hồng ở đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây.

Ngoài ra, công an cũng tạm giữ một số bảo mẫu của mái ấm Hoa Hồng, trong đó có bà Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi) để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em mà báo chí phản ánh trong thời gian gần đây.

Công an đang truy xét bảo mẫu tên Tuyền vì có vai trò liên quan.

Bên cạnh đó, công an thu thập chứng cứ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng vì nghi vấn có hoạt động lừa đảo, trục lợi từ thiện.

Tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và một số bảo mẫu của mái ấm Hoa Hồng
Công an kiểm tra mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: NLĐ

Trước đó, ngày 4/9, báo chí phản ánh hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian”. Theo đó, các bảo mẫu đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man trẻ em tại đây.

Cụ thể, trong lúc chăm sóc trẻ, các bảo mẫu thường xuyên dùng một tay xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay, chân… Bảo mẫu còn ngồi lên người trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp. Có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Theo tìm hiểu, bà Hương kinh doanh khách sạn Hoa Hồng. Vài năm gần đây, tại địa điểm này có thêm mái ấm Hoa Hồng được giới thiệu là nơi nuôi trẻ bị bỏ rơi, nuôi mẹ bầu cơ nhỡ, người già cô đơn không nơi nương tựa, học sinh, sinh viên có thai ngoài ý muốn…

Vụ bạo hành trẻ em: Bà chủ mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương khai gì?
Bà Giáp Thị Sông Hương - chủ mái ấm Hoa Hồng

Mái ấm Hoa Hồng có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập một số kênh Youtube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi.

Tuy nhiên, từ trước đến nay đã có những thông tin lùm xùm trên mạng xã hội về các hoạt động của mái ấm Hoa Hồng như: nguồn gốc của một số trẻ sơ sinh, có hành vi đánh trẻ em…

Sau khi báo chí phản ánh chi tiết về hành vi bạo hành trẻ em tại đây, Công an quận 12 đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, thu thập chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật.

Đình Phong
Phiên bản di động