Tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời trên địa bàn TP Thanh Hóa

Từ 18h ngày 10/5 các hoạt động kinh doanh không cần thiết, các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn TP sẽ tạm dừng theo công văn của UBND thành phố Thanh Hóa.
Thanh Hóa: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực hiện cách ly tập trung Học sinh Thanh Hóa sẽ phải nghỉ hè sớm để phòng dịch Covid-19 Thanh hóa: Bắt 2 đối tượng nhập cảnh trái phép

Cụ thể chiều 10/5 chủ tịch UBND TP Thanh Hóa ra văn bản khẩn trương thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời trên địa bàn TP Thanh Hóa
Ảnh minh họa.

Theo đó, bắt đầu từ 18h ngày 10/5 sẽ tạm dừng hoạt động tất cả các hoạt động kinh doanh không cần thiết như quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bia...

Ngoài ra các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời; các điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng; các điểm vui chơi cho trẻ em trong siêu thị, nhà sách, công viên… cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu UBND các phường, xã khẩn trương thông báo cho các đơn vị có liên quan và yêu cầu mọi người dân chấp hành, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, Chủ tịch TP cũng nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh.

151 F1 âm tính lần 1 và hai con của BN3091 âm tính lần 2

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa ngày 10/5, có 151 trường hợp ở Thanh Hóa là F1 của BN3091 được đánh giá không phải là nguy cơ cao, hai con của BN3091 cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Những ngày tới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục xét nghiệm những người liên quan đến BN3091. Nếu những người này cho kết quả âm tính thì chuyển F2 sang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tân Tam
Phiên bản di động