Thanh Hóa: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực hiện cách ly tập trung

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện số 10/CĐ-UBND về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.
Đã có kết quả xét nghiệm F1 và F2 của bệnh nhân nhiễm Covid - 19 tại TP Thanh Hóa

Theo đó, Công điện nêu rõ: Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về việc quản lý cách ly tập trung, đặc biệt việc bàn giao các trường hợp sau khi kết thúc cách ly. Tuy nhiên, đã xảy ra hiện tượng lây nhiễm chéo tại một số cơ sở cách ly tập trung do chưa thực hiện nghiêm các quy định hiện hành. Trong khi đó, hiện làn sóng dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đang có diễn biến rất phức tạp, khó kiểm soát.

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực hiện cách ly tập trung

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại Công điện số 597/CĐ-BCĐ và Công điện số 600/CĐ-BCD ngày 05/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu quán triệt tinh thần chống dịch mức độ cảnh giác cao nhất, không chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo thực hiện nghiêm các nội dung sau đây:

Các địa phương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Y tế và của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh quy định về việc quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực hiện cách ly tập trung, bàn giao sau kết thúc cách ly và quản lý sau cách ly tập trung tại nhà, nơi lưu trú và các văn bản liên quan khác về quản lý người xuất nhập cảnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo :

Các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 08/CĐ-UBND ngày 30/4/2021 và Công điện số 09/CĐ-UBND ngày 06/5/2021; Thông báo kết luận số 125/TB-UBND ngày 08/5/2021 và các văn bản có liên quan.

Người nhập cảnh sẽ phải cách ly tập trung đủ 21 ngày.đợt. Các địa phương, cơ sở cách ly thắt chặt các biện pháp kiểm soát, quản lý người hoàn thành cách ly tập trung theo hướng dẫn của cơ quan y tế và giám sát quản lý, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo.

Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát, bổ sung cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung đang quản lý trên địa bàn, đảm bảo việc giám sát chặt chẽ người được cách ly; khẩn trương triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát người được cách ly theo quy định; camera giám sát hoạt động liên tục và kết nối với hệ thống giám sát do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ định tại các khu cách ly tập trung.

Việc tổ chức bàn giao, đưa đón và tiếp nhận người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú cũng cần chấn chỉnh theo quy định tại Công văn 425/CV-BCĐ ngày 19/01/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về việc hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Duy Tân
Tags: Thanh Hóa
Phiên bản di động