Sự phát triển của TikTok và câu chuyện thay đổi cách sáng tạo nội dung của người Việt

Sự lên ngôi của những nền tảng video dạng ngắn đã mở ra một không gian sáng tạo đầy độc đáo, ở đó dù chỉ là một khoảnh khắc đời thường nhưng vẫn chứa sức lan tỏa mạnh mẽ. TikTok được nhắc đến như là một trong nền tảng được yêu thích nhất bởi người dùng.
TikTok đâm đơn kiện chính quyền ông Trump 7 ngày công nghệ: Mỹ “cấm cửa” hoàn toàn người dùng TikTok và WeChat "Đánh tan" sự bận rộn tiêu cực

Là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, TikTok hiện đã có mặt hơn 154 quốc gia, thu hút hơn 1,5 tỷ người đã đăng ký ứng dụng và hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động. Đến Việt Nam vào tháng 4 năm ngoái, TikTok đã cùng người dùng Việt viết lên hành trình sáng tạo đa dạng, chào đón mọi ý tưởng từ bình dị nhất đến đột phá nhất. TikTok đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng, từ mọi thế hệ cùng kết nối, tỏa sáng với tài năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Sự phát triển của TikTok và câu chuyện thay đổi cách sáng tạo nội dung của người Việt - ảnh 1
Hơn 1 năm có mặt tại Việt Nam, nhiều điều tuyệt vời đã bắt đầu từ TikTok - #itstartsonTikTok

Bằng việc mang đến nhiều hiệu ứng AI sống động, kho bài hát phong phú và các công cụ sáng tạo thân thiện, nhiều khoảnh khắc thường ngày với xuất phát điểm từ TikTok, vụt sáng thành hiện tượng thu hút hơn hàng trăm triệu lượt tương tác, có thể kể đến như #lauguongbienhinh (lau gương biến hình) - trào lưu biến hình nổi tiếng, hiện thu 530 triệu lượt xem. Ngoài ra, các trào lưu #vudieuruatay (vũ điệu rửa tay), #onhavanvui (ở nhà vẫn vui), #thinkbe4youdo (think before you do),… cũng là những chiến dịch tiêu biểu trên TikTok được cả cộng đồng hào hứng tham gia, thu hút hàng trăm triệu lượt xem cho mỗi chiến dịch.

Hơn 1 năm có mặt tại Việt Nam, TikTok đã mở ra một vùng đất sáng tạo hấp dẫn, tạo cơ hội cho mỗi người bắt nhịp những xu hướng mới lạ nhất và thể hiện cá tính riêng của mình. Nhiều nhà sáng tạo nội dung bước ra từ TikTok đã thành công với niềm đam mê của bản thân và được người dùng đón nhận. Trong đó, Linh Barbie, Lon Chun, Bo Bắp, Ms Thủy, Ba & Bối,… là những nhà sáng tạo được biết đến nhiều hơn nhờ vào nền tảng TikTok.

Sự phát triển của TikTok và câu chuyện thay đổi cách sáng tạo nội dung của người Việt - ảnh 2

Với bà mẹ bỉm sữa Ms Thuỷ: “TikTok đã cho Thuỷ nguồn cảm hứng sáng tạo để chinh phục đam mê dạy tiếng Anh mà bấy lâu Thuỷ theo đuổi. Từ một người mà không ai biết đến mình, mà giờ đi ra ngoài đường, hầu như ai cũng hỏi “Ủa, đây là Ms Thuỷ phải không?”

Trong khi đó, với cô nàng Linh Barbie, TikTok đã trở thành công cụ để cô truyền động lực sống độc lập, mạnh mẽ đến các cô gái trẻ thông qua những nội dung gần gũi. “Cơ hội mà mình nhận được là được tiếp xúc với nhiều bạn bè hơn, học hỏi được những điều mới mẻ, khiến cho bản thân không ngừng nỗ lực đi theo đam mê của chính mình”, Linh Barbie chia sẻ.

1 năm, những trào lưu trở thành hiện tượng, nhiều tài năng được khai phá và những chiến dịch ý nghĩa đã ra đời, là minh chứng sống động cho sức lan tỏa của TikTok. Thay đổi câu chuyện sáng tạo của người Việt, TikTok đã từng bước trở thành một phần không thể thiếu của văn hoá đại chúng.
Nguồn: Tienphong
www.tienphong.vn
Phiên bản di động