Sử dụng ống hút giấy Eco Straws: Vì một hành tinh xanh

Ống hút nhựa đang là vật dụng rất được ưa chuộng trong đời sống của nhiều người. Tuy nhiên đây cũng là loại rác khó phân hủy và tác hại của ống hút nhựa với môi trường cũng là rất lớn. Bởi vậy, sử dụng ống hút giấy đang dần trở thành xu hướng bảo vệ môi trường của nhiều cửa hàng, quán ăn.
“Trân quý mẹ thiên nhiên” TH true MILK chuyển sang dùng ống hút bằng ngô, sắn Ống hút giấy tốt hơn ống hút nhựa, nhưng có thực sự vì môi trường? Shark Bình nói với CEO ống hút cỏ: "Tôi yêu em từ cái nhìn đầu tiên"

“Lợi bất cập hại” từ việc sử dụng ống hút nhựa

Ống hút nhựa đã tồn tại từ rất lâu theo thói quen sử dụng của người Việt. Đây là một sản phẩm không còn xa lạ với nhiều người bởi sự tiện dụng cũng như giá thành rẻ. Những chiếc ống với đủ màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ có mặt ở khắp mọi nơi, từ các quán coffee, trà sữa tới các quán trà đá vỉa hè, thậm chí ngay trong không gian sinh hoạt của các gia đình.

Ống hút giấy Eco Straws được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, khép kín với nguyên liệu 100% tự nhiên
Ống hút giấy Eco Straws được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, khép kín với nguyên liệu 100% tự nhiên

Thực tế cho thấy, ống hút nhựa không thể phân hủy hoàn toàn. Qua nghiên cứu, trong quá trình phân hủy, chất dẻo từ ống hút nhựa vỡ ra thành những mảnh nhỏ hơn, không nhìn thấy được và sẽ tồn tại hàng nghìn năm trên trái đất. Sự phân hủy của nhựa thậm chí còn giải phóng các chất hóa học độc hại đối với động vật hoang dã và môi trường.

Hiện nay, con người có thể nhận thức được ống hút nhựa là vật dụng cần thiết nhưng không bắt buộc phải sử dụng trong cuộc sống thường ngày. Cuộc sống xanh có thể bắt đầu với việc sử dụng ống hút giấy, một thay đổi nhỏ nhưng lại có ý nghĩa và lợi ích tích cực với môi trường.

Bảo vệ môi trường khi sử dụng ống hút giấy Eco Straws

Trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông và In Bưu điện (PTP) tự hào là một trong những doanh nghiệp in ấn - thiết kế chất lượng cao hàng đầu tại Việt Nam. Hướng đến cung cấp các sản phẩm “xanh”, PTP cho ra đời sản phẩm ống hút giấy mang thương hiệu “Eco Straws”. Ban lãnh đạo PTP hy vọng rằng Eco Straws sẽ là sản phẩm đặt nền móng cho các sản phẩm thân thiện với môi trường của PTP trong tương lai.

Giá thành của sản phẩm hợp lý, chất lượng cao, có tính bền, cứng chịu được nhiệt độ nóng.
Giá thành của sản phẩm hợp lý, chất lượng cao, có tính bền, cứng chịu được nhiệt độ nóng.

Về quy trình sản xuất, ống hút giấy Eco Straws được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, khép kín với nguyên liệu 100% tự nhiên. Giấy Kraft sinh học có nguồn gốc từ tinh bột, mực in và keo dán có nguồn gốc từ đậu nành. Sản phẩm này có màu sắc, kích thước, mẫu mã đa dạng. Eco Straws cam kết trong quá trình sử dụng khách hàng sẽ không cảm nhận thấy mùi lạ, gây khó chịu hay kích ứng. Ống hút giấy Eco Straws phù hợp cho cả người lớn, trẻ nhỏ cũng như lứa tuổi teen để cùng tạo nên một cộng đồng sử dụng ống hút giấy bền vững và thân thiện với môi trường.

Giá thành của sản phẩm hợp lý, chất lượng cao, có tính bền, cứng chịu được nhiệt độ nóng, lạnh tốt phù hợp với tất cả các loại nước uống coffee, sinh tố, trà sữa,...

Sản phẩm này có màu sắc, kích thước, mẫu mã đa dạng
Sản phẩm này có màu sắc, kích thước, mẫu mã đa dạng

Ống hút giấy có thể phân hủy sinh học, sản phẩm được làm bằng giấy có thể tái chế và được in bằng mực thực phẩm được FDA phê chuẩn, đây là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho ống hút nhựa. Ống hút có đầy đủ các loại kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc, văn hoa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cuộc sống xanh có thể bắt đầu với việc sử dụng ống hút giấy, một thay đổi nhỏ nhưng lại có ý nghĩa và lợi ích tích cực với môi trường. Sử dụng ống hút giấy Eco Straws cũng là một hành động nhỏ giúp lan tỏa thông điệp “Bảo vệ môi trường”, hướng tới “Phát triển bền vững”.

Ngọc Tuấn
Phiên bản di động