Sống sót kỳ diệu sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển

Một người đàn ông mất tích gần 2 tuần được tìm thấy còn sống trên bè cứu sinh ngoài khơi bờ biển Washington, Mỹ.

Theo phát ngôn viên Cảnh sát biển Mỹ, ông Steve Strohmaier, một trong hai người đàn ông mất tích trên biển gần hai tuần đã được một tàu đánh cá Canada tìm thấy còn sống khi đang lênh đênh trên bè cứu sinh thuộc hải phận Canada, cách khoảng 100km ngoài vịnh Washington, theo thông tin được công bố bởi lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ.

“Việc anh ấy ở trên bè cứu sinh này trong nhiều ngày và vẫn nuôi hy vọng và để rồi cuối cùng đã được tìm thấy bởi một chiếc thuyền đánh cá thực sự là một điều kỳ diệu. Đại dương là một nơi rất rộng lớn, nhiều khi hiếm khi có tàu đi ngang qua. Anh ấy đã trôi bất định trong một khoảng thời gian dài và chỉ có chiếc bè cứu sinh để bám víu”, ông Strohmaier chia sẻ.

Trước đó, chiếc thuyền chở nạn nhân ra khơi từ vịnh Washington vào ngày 12/10 và dự kiến trở về vào 15/10. Người đàn ông được tìm thấy bởi tàu cá Canada và đã được các thủy thủ trên tàu chăm sóc, đưa vào bờ để đến bệnh viện. Người này được báo cáo là trong tình trạng ổn định.

Sống sót kỳ diệu sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển
Người đàn ông mất tích gần 2 tuần được phát hiện trên phao cứu sinh ngày 26/10 (Ảnh: CNN)

Cùng với người may mắn nói trên còn một người nữa hiện vẫn đang mất tích và vụ việc hiện đang được điều tra. Cơ quan chức năng Mỹ cho biết đang chờ liên lạc với người vừa được tìm thấy để lấy lời khai rồi từ đó triển khai các phương án điều tra tiếp theo.

Trong số những câu chuyện sống sót thần kỳ trên biển phải kể đến trường hợp một thanh niên 21 tuổi người Philippines, đã sống sót trên chiếc thuyền nhỏ trôi dạt 58 ngày trên biển, không có nước, không thức ăn.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 21/12/2016 khi chàng trai trẻ rời cảng General Santos cùng với người chú của mình và một số ngư dân khác. Ngày 10/1/2017, một cơn bão bất ngờ ập đến. Chiếc xuồng máy mà Roland Omongos và người chú đang điều khiển bị sóng đánh bật ra ngoài, tách khỏi con tàu lớn. Năm ngày sau, xuồng máy hết nhiên liệu. Để thoát khỏi những con sóng lớn, hai chú cháu quyết định tháo động cơ xuồng máy, ném xuống biển.

Một tháng sau, người chú không thể trụ được vì kiệt sức nên đã qua đời. Còn Rolando Omongos sống sót nhờ nước mưa và rêu mọc trên thân chiếc xuồng dài 2,5m. Cậu thanh niên Philippines cuối cùng được một tàu đánh cá Nhật Bản cứu và đưa vào bờ ở Papua New Guinea, cách nơi cậu xuất phát 12.000km.

“Tôi chưa bao giờ mất hy vọng. Tôi luôn cầu nguyện”, Omongos nói. Kể từ sau vụ tai nạn đó , Omongos không đặt chân lên tàu nữa.

Sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối Sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối

Một học sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) đã ăn lá cây, uống nước suối để sống sót sau 1 tuần đi lạc trong công ...

Điều gì đã giúp 4 trẻ em sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon hơn 40 ngày? Điều gì đã giúp 4 trẻ em sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon hơn 40 ngày?

Cô bé Lesly Mucutuy (13 tuổi) biết cách dựng trại ở nơi hoang dã bằng cách dùng ruy băng buộc tóc của các em. Cô ...

Ấn Độ: Lời kể của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng Ấn Độ: Lời kể của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng

Một nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Ấn Độ khiến hơn 1.000 người thương vong cho hay anh ...

Hà Linh
Phiên bản di động