Ấn Độ: Lời kể của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng

Một nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Ấn Độ khiến hơn 1.000 người thương vong cho hay anh đã bị sốc khi nhìn thấy thi thể la liệt ở hiện trường, giữa những tiếng kêu khóc của người bị thương…

Thảm kịch đường sắt xảy ra bang Odisha, phía Đông Ấn Độ vào lúc 19h giờ địa phương ngày 2/6, khi tàu Howrah Superfast Express, khởi hành từ Bangalore tới Howrah, Tây Bengal va chạm với tàu Coromandel Express đang từ Kolkata tới Chennai.

Ấn Độ: Lời kể của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt khiến hơn 1000 người thương vong tại bang Odisha, Ấn Độ (Ảnh: AP)

Khoảng 10 đến 12 toa của một tàu đã bị chệch khỏi đường ray và đổ sang tuyến đường sắt bên cạnh. Tàu chở khách thứ hai đi hướng ngược lại đã đâm phải tàu trên, khiến 3 toa bị chệch khỏi đường ray.

Giám đốc điều hành cơ quan Đường sắt Ấn Độ, xác nhận ngoài hai tàu chở khách, một tàu chở hàng đỗ tại hiện hiện trường cũng liên quan đến vụ tai nạn.

Swapan Kumar, hành khách sống sót trên tàu tốc hành tới Chennai, cho hay anh đang ngủ trên giường thì đột nhiên chao đảo.

Ấn Độ: Lời kể của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng
Giới chức Ấn Độ cho biết con số thương vong nhiều khả năng sẽ còn tăng lên (Ảnh: EPA-EFE)

“Ngay lập tức, tôi chạy ra khỏi toa tàu và thấy còn nhiều người đang mắc kẹt, la hét” Kumar kể.

Vidhan Jena, hành khách trên tàu từ Bangalore tới Howrah cũng cho biết anh nghe thấy âm thanh chói tai vang lên. Đoàn tàu bị giật mạnh lại rồi đứng im.

Anh cho hay mình đã bị sốc khi nhìn thấy thi thể la liệt ở hiện trường, giữa những tiếng kêu khóc của người bị thương.

“Tôi nhìn ra ngoài và thấy 4 toa bị trật bánh, các thi thể mắc kẹt phía dưới. Đó thực sự là một cảnh tượng khủng khiếp”, Jena nói.

Một hành khách khác thì cho biết khi cô vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh thì đoàn tàu bất ngờ nghiêng, khiến mọi thứ đảo lộn. Cô mất thăng bằng, mọi người ngã đè lên nhau.

Ấn Độ: Lời kể của các nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường tối 2/6 tại bang Odisha, Ấn Độ (Ảnh: AP)

Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến 288 người thiệt mạng và hơn 850 người bị thương. Đây là vụ tai nạn đường sắt làm nhiều người thiệt mạng nhất trong hơn 20 năm tại Ấn Độ.

Nhà chức trách bang Odisha cho hay con số thương vong nhiều khả năng sẽ còn tăng lên.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ đang len lỏi giữa đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót. Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy xe cứu thương đã có mặt. Một số người được đưa lên từ bên dưới các toa tàu bị lật.

Hàng trăm người đang tập trung bên ngoài bện viện chính phủ Soro tại Odisha để hiến máu phục vụ việc cứu chữa các bệnh nhân.

Ấn Độ có cơ hội trở thành công xưởng mới của thế giới? Ấn Độ có cơ hội trở thành công xưởng mới của thế giới?

Các công ty phương Tây đang nỗ lực tìm kiếm một phương án dự phòng cho vị trí công xưởng thế giới của Trung Quốc.

Những tấm bằng vô giá trị đang tạo ra một thế hệ thất nghiệp ở Ấn Độ Những tấm bằng vô giá trị đang tạo ra một thế hệ thất nghiệp ở Ấn Độ

Hoạt động kinh doanh đang bùng nổ trong ngành giáo dục trị giá 117 tỷ USD của Ấn Độ và các trường cao đẳng mới ...

Ấn Độ: Nắng nóng nghiêm trọng khiến nhiều trường học phải tạm thời đóng cửa Ấn Độ: Nắng nóng nghiêm trọng khiến nhiều trường học phải tạm thời đóng cửa

Nhiều khu vực của Ấn Độ đang trải qua đợt nắng nóng khắc nghiệt với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C khiến các ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động