Sơn Hà bắt tay với đối tác xóa bỏ nỗi lo về sạc pin xe điện

Việc hợp tác giữa Sơn Hà SHE và SELEX Motor sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, nghiên cứu cung cấp các giải pháp sử dụng ứng dụng đổi pin, trạm đổi pin dành cho xe máy điện EVGO.
Năm 2024, Tập đoàn Sơn Hà (SHI) đặt mục tiêu doanh thu gần 10.000 tỷ đồng Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà và VinES hợp tác chiến lược về pin xe điện

Sáng 14/6, Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (Sơn Hà SHE) - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Sơn Hà và Công ty Cổ phần phương tiện điện thông minh SELEX (SELEX Motor) đã tổ chức lễ ký kết “Ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO”.

Đến tham dự và chứng kiến lễ ký kết có đại diện Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giao thông vận tải.

Sơn Hà bắt tay với SELEX Motor
Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà và Công ty Cổ phần phương tiện điện thông minh SELEX ký kết “Ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO”.

Được biết, Tập đoàn Sơn Hà ngoài các sản phẩm gia dụng và công nghiệp đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới, trong đó, xe máy điện EVGO được xem là sản phẩm chiếc lược thuộc ngành năng lượng, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái xanh của tập đoàn.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, đến nay, Tập đoàn Sơn Hà đã sản xuất gần 10 mẫu xe máy điện khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng với mục tiêu thay thế các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Sơn Hà bắt tay với SELEX Motor
Tập đoàn Sơn Hà mong muốn mang tới cho khách hàng hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện lợi khi đi xe điện EVGO.

Nhằm cung cấp cho khách hàng hệ thống hạ tầng đồng bộ, tiện lợi, Tập đoàn Sơn Hà hợp tác với SELEX Motor trong việc ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO. Đây là công ty sở hữu hệ sinh thái xe điện tối ưu cho giao vận đầu tiên tại Đông Nam Á, bao gồm xe điện Selex Camel, trạm đổi pin, trạm sạc cùng nền tảng quản lý sử dụng công nghệ IoT.

Với việc hợp tác này, thay vì sạc pin mất 3-8 tiếng thì khách hàng có thể đổi pin đã hết để lấy pin mới tại các trạm đổi pin của SELEX. Thời gian sạc pin được rút ngắn tối đa, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và có thể nạp đầy năng lượng cho quãng đường 150km chỉ trong chưa đầy 2 phút, quá trình này nhanh hơn gấp nhiều lần so với việc sạc pin thông thường hay mua xăng truyền thống.

Sơn Hà bắt tay với SELEX Motor
Tập đoàn Sơn Hà hợp tác với SELEX Motor trong việc ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO.

Việc hợp tác giữa Sơn Hà SHE và SELEX Motor sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, nghiên cứu cung cấp các giải pháp sử dụng ứng dụng đổi pin, trạm đổi pin dành cho xe máy điện EVGO. Thông qua hệ sinh thái này, Tập đoàn Sơn Hà mong muốn xóa bỏ các rào cản trong việc sử dụng xe máy điện như không đi được quãng đường xa, thời gian sạc lâu…

Được biết, giai đoạn đầu, hai đơn vị sẽ hợp tác triển khai ngay việc đưa sản phẩm xe máy điện EVGO sử dụng ứng dụng đổi pin và hạ tầng trạm đổi pin tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và các khu du lịch… sau đó sẽ triển khai rộng khắp tại các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Thực hiện cam kết đưa lượng phát thải khí CO2, Mê-tan về bằng không vào năm 2050 của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), ngày 22/7/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 876/QĐ-TTg về Chương trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí metan của ngành giao thông vận tải.

Theo đó, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ từng bước hạn chế, tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô, mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hoá thạch. Đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân và xe vận tải công cộng, xe chuyên dụng chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quốc, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Các thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ là những địa phương tiên phong cả nước trong việc loại bỏ xe máy chạy xăng trong nội đô theo kế hoạch đến năm 2030.

Hậu Lộc
Phiên bản di động