Sôi nổi cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”

Sáng 27/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” đã diễn ra sôi nổi với sự tham dự của 100 thí sinh.
Sôi nổi các hoạt động trong Ngày hội Tân sinh viên và Chung kết cuộc thi The Next MC năm 2022 Trưng bày hơn 200 hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh Chùm ảnh: Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XVI trước giờ G

Theo đó, tại cuộc thi, Ban tổ chức đã đưa ra 15 câu danh ngôn tiêu biểu của Người để các thí sinh thể hiện trên thư pháp Hàn Quốc. Đó là các câu: "Tương lai của thanh niên tức là tương lai của nước nhà”; "Văn hay không cần nói dài”; "Trong chương trình học, phải trọng về môn tinh thần và đạo đức”; "Việc gì khó có thanh niên/Ở đâu khó có thanh niên”; "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”; "Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”; "Gốc có vững cây mới bền/Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”; "Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì học vô ích”; "Kiêu ngạo, tự phụ, tự mãn là kẻ thù số một của học tập”; "Mọi gia đình đều đoàn kết cộng lại thành xã hội đại đoàn kết”; "Gian nan rèn luyện mới thành công”; "Ăn quả phải nhớ người trồng cây”; "Có tài mà không có đức là hỏng. Đức phải có trước tài”; "Có chí làm thì quyết tìm ra việc và quyết làm được việc”; "Có tự lập mới độc lập, có tự cường mới tự do”.

Sôi nổi cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”
BTC trao phần thưởng cho thí sinh đoạt giải

Các thí sinh là những người yêu nghệ thuật thư pháp, sinh viên khoa tiếng Hàn từ các trường đại học của Việt Nam, như: Đại học Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh)... đã thể hiện nội dung các câu danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng chữ Hangeul, nghệ thư Hàn Quốc.

PGS, TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho rằng, Cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc” là một ý tưởng tuyệt vời, thể hiện tình yêu Việt Nam của những nhà nghiên cứu văn hóa tại Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc. Thông qua đó, Ban tổ chức mong muốn giới trẻ Việt Nam sẽ hiểu hơn về văn hóa truyền thống của Hàn Quốc cũng như lịch sử - văn hóa của hai đất nước và tư tưởng của danh nhân văn hóa thế giới - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sôi nổi cuộc thi viết “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”
Các tác phẩm thư pháp sau cuộc thi sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Chung cuộc, ban tổ chức lựa chọn trao giải cho 15 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất, gồm một giải Đặc biệt, hai giải Vàng, bốn giải Bạc, 8 giải Đồng.

Sau cuộc thi, từ ngày 28 -30/11, triển lãm “Danh ngôn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thư pháp Hàn Quốc”, được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, sẽ trưng bày những tác phẩm đoạt giải thể hiện trên điêu khắc gỗ, viết trên giấy cùng “văn phòng tứ bảo” (4 đồ dùng văn phòng thời xưa, gồm giấy, mực, bút và nghiên), là các hiện vật quý liên quan đến nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc.

Thanh Tú
Phiên bản di động