Chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10:

Sôi nổi các phần việc ghi dấu ấn thanh niên

Tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, liên hoan hóa - văn nghệ, thi đấu thể thao, hiến máu tình nguyện, trao tặng quà tới người dân khó khăn… là chuỗi hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Hà Nội chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Viết tiếp khúc khải hoàn ca “Nhịp bước thanh niên” của bạn trẻ Tây Hồ "Gieo ước mơ bóng đá” cho trẻ em nghèo

Những việc làm ý nghĩa này góp thêm vào không khí thi đua sôi nổi của người trẻ cùng Nhân dân cả nước hướng tới mừng kỷ niệm mốc son hào hùng trong lịch sử dân tộc và xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hà Nội nghĩa tình

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Vân, Phó Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm cho biết, chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm sẽ tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Hoạt động diễn ra với nội dung: Thi các môn thể thao, liên hoan dân vũ và nhóm nhảy hiện đại, trao tặng xe đạp cho thanh thiếu niên…

Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tạo sân chơi vui, khỏe, lành mạnh cho thanh thiếu niên, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, rèn luyện thể chất, tinh thần đoàn kết. Ngày hội cũng là cơ hội kết nối, giao lưu, học tập giữa các bạn trẻ, từ đó tăng cường công tác thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên niên đến với tổ chức Đoàn - Hội.

Thanh niên Hà Nội tham gia hoạt động thi đua sôi nổi
Thanh niên Hà Nội tham gia hoạt động thi đua sôi nổi

Các hoạt động thi đấu thể thao thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao, rèn sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy tinh thần khỏe để lao động, học tập cống hiến xây dựng Thủ đô, đất nước.

Cùng với đó, Quận đoàn Bắc Từ Liêm tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, chia sẻ khó khăn và gửi những “giọt hồng” nghĩa tình tới người bệnh cần tiếp máu đang chiến đấu với bệnh tật.

Là người trẻ tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, Vũ Ngọc Hà (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) kể, cô từng tham gia hiến máu và càng hiểu sâu sắc ý nghĩa nhân văn cao đẹp của nghĩa cử này. Hà chia sẻ: “Lần đầu tiên hiến máu mình cũng hơi sợ vì kim tiêm và đau. Tuy nhiên, thấy các bạn hiến được thì mình cũng hiến. Sau lo lắng ban đầu, mình thấy được niềm vui, hạnh phúc khi những giọt máu cho đi sẽ cứu sống được người khác. Từ đó, mình dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền đến đông đảo các bạn”.

Bồi dưỡng những chủ nhân tương lai…

Tại quận Tây Hồ, Hà Nội, ngày 8/10, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức chương trình kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tuổi trẻ quận liên hoan văn nghệ, biểu diễn những tiết mục múa, hát tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và Thủ đô Hà Nội, tổ chức Đoàn - Hội…

Hoạt động văn hóa, văn nghệ được Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận Tây Hồ tổ chức vào tháng 10 hằng năm, cùng tuổi trẻ Thủ đô mừng những sự kiện trọng đại của thành phố Hà Nội và tổ chức Hội LHTN Việt Nam.

Các bạn sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội được kết nạp Đảng
Các bạn sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội được kết nạp Đảng

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi, trường Đại học Mở Hà Nội, Chi bộ Sinh viên nhà trường tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho bảy quần chúng ưu tú. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, bảy quần chúng ưu tú sau một thời gian phấn đấu, rèn luyện đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Lễ kết nạp Đảng đã diễn ra là hoạt động ý nghĩa của nhà trường chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Bảy đảng viên mới của trường Đại học Mở Hà Nội đã tuyên thệ và xin hứa sẽ nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

TS Bùi Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội chúc mừng các bạn sinh viên ưu tú đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, TS Sơn mong muốn đảng viên mới tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn; Góp sức xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đặc biệt là thực hiện tốt quy định về những điều đảng viên không được làm.

Cùng với lễ kết nạp Đảng ý nghĩa này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày kỷ niệm trọng đại của Thủ đô và sự kiện đặc biệt của thanh niên cả nước.

Các đoàn viên, sinh viên tham gia làm tình nguyện viên cho các chương trình, sự kiện lớn của Đoàn Thanh niên các cấp; Tổ chức các hội thảo, tọa đàm nghiên cứu khoa học, trang bị kỹ năng, kiến thức cho sinh viên; Hỗ trợ các bạn tiếp cận, hòa nhập nhanh chóng với môi trường đại học, trở thành những sinh viên vừa hồng, vừa chuyên; Phấn đấu rèn luyện, tiếp nối sự nghiệp của các thế hệ đi trước, góp sức xây dựng Thủ đô giàu đẹp hơn.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động