Sôi động thị trường hoa dịp 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang tới gần, thị trường hoa cũng vì thế mà sôi động không kém, giá hoa tươi tăng phi mã.
soi dong thi truong hoa dip 83
Ảnh: Tào Đạt

Ảnh: Tào Đạt

Theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ và Pháp luật, giá thành mỗi bó hoa cũng có xu hướng tăng từ 20-50% so với ngày thường. Trong những dịp này, giá của một số loại hoa như: hoa hồng, hoa cúc, hoa ly, hoa cẩm chướng bắt đầu tăng từ 50-100 nghìn đồng/10 cành, và sẽ còn tăng nữa vào những ngày tiếp theo. Giá của khách hàng lấy sỉ sẽ rẻ hơn từ 30-40 nghìn đồng so với khách hàng mua lẻ, tuỳ từng loại hoa.

Tại chợ hoa Quảng An, người bán bày hoa đến tối muộn.

Tại chợ hoa Quảng An, người bán bày hoa đến tối muộn.

Tại chợ hoa Quảng An, những ngày này hoa cũng được người bán hàng bày bán rất nhiều. Ngoài hoa hồng, hoa ly năm nay còn có thêm sự xuất hiện của hoa Mẫu đơn, hoa Đồng tiền cũng được người tiêu dùng ưa chuộng. Cô Trịnh Mai Lan chủ shop hoa chia sẻ: “Ngoài hoa hồng năm nay hoa Mẫu đơn hoa đồng tiền, hoa ly cũng được nhiều người chọn mua”.

Dọc các con đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Trần Duy Hưng, Hồ Tùng Mậu... bó, lẵng hoa được bày bán rất nhiều, kiểu dáng, trang trí đẹp mắt, giá thành giao động từ 100 nghìn đến hàng triệu đồng phụ thuộc vào loại hoa trong nước hay hoa nhập ngoại. Lẵng hoa với mức giá cao gồm có: hoa tulip, hoa Mẫu đơn, hồng Đà Lạt... kết hợp với các phụ kiện pha lê, kim sa, gấm...

Chị Liên phải làm việc không ngừng nghỉ.

Chị Liên phải làm việc không ngừng nghỉ.

Trao đổi với chị Liên - chủ một cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy cho biết: "Để chuẩn bị cho kịp cung cấp hoa ngày 8/3 chị đã phải làm việc tất bật từ 3h sáng đến tận 00h để cắm và chăm sóc hoa".

Empty Empty Những chậu hoa nhập ngoại có giá thành đắt đỏ, được người tiêu dùng lựa chọn đặt hàng rất nhiều.

Những chậu hoa nhập ngoại có giá thành đắt đỏ, được người tiêu dùng lựa chọn đặt hàng rất nhiều.

Ngoài những loại hoa nội, hoa nhập ngoại năm nay cũng được mọi người ưa chuộng. Theo quan sát của PV, một bình hoa nhập ngoài kết hợp cùng một số phụ kiện có giá thành lên tới nửa triệu đồng.

Kiều Vân
Phiên bản di động