Sôi động, kịch tính từ những trận cầu đầu tiên

Ngay sau lễ khai mạc, vận động viên trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận đã sôi nổi tranh tài ở những set đấu đầu tiên.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao học bổng cho học sinh vượt khó Tri ân người sáng lập giải cầu lông tranh cup báo Tuổi trẻ Thủ đô Các vận động viên tranh tài tại Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội

Sau lễ khai mạc, hơn 100 đội tham dự giải đã bốc nhận thẻ vận động viên và bắt đầu thi đấu. Những trận cầu nảy lửa, kịch tính, hấp dẫn đã đến ngay từ những phút thi đấu đầu tiên khiến khán giả vô cùng thích thú.

Sôi động, kịch tính từ những trận cầu đầu tiên
Ngay từ phút thi đấu đầu tiên, các vận động viên đã cho khán giả chiêm ngưỡng những trận cầu đẹp mắt

Tham dự giải năm nay vẫn là những đội tuyển quen thuộc nhiều năm gắn bó với giải như: Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Phenikaa...

Ở khối THPT, có sự tham gia của trường THPT Kim Liên, THPT Lê Quý Đôn, THPT Lý Thường Kiệt, THPT Việt Đức, THPT Khương Đình... và nhiều tên tuổi quen thuộc khác.

Sôi động, kịch tính từ những trận cầu đầu tiên

Sau những set đấu đầu tiên của buổi sáng 29/9, theo đánh giá của tổ trọng tài, chất lượng vận động viên năm nay có sự vượt trội hơn hẳn các năm trước. Điều này thể hiện sức hấp dẫn của giải, tinh thần thể thao và sự quan tâm của các học sinh, sinh viên đối với bộ môn thể thao này.

Nhận định về giải năm nay, anh Lê Văn Thuần - trưởng đoàn vận động viên của trường Đại học Lao động Xã hội cho biết: “Theo dõi giải đấu này từ lâu, tôi nhận định đây là giải có chất lượng chuyên môn tốt, rất kịch tính, hấp dẫn. Năm sau chất lượng tốt hơn năm trước. Khâu tổ chức giải rất chuyên nghiệp, bài bản. Vì thế, cứ cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, như một thói quen, các sinh viên đều rất háo hức mong chờ”.

Sôi động, kịch tính từ những trận cầu đầu tiên

Năm nay, trường Đại học Lao động Xã hội có 10 vận động viên tham gia giải ở 3 nội dung: Đôi nam, đôi nam nữ và đôi nữ. Ở các mùa giải trước, đoàn được giải Ba với nội dung Đôi nữ.

Không chỉ đánh giá cao về giải, anh Thuần gửi gắm mong muốn ở các mùa giải sau, Ban Tổ chức sẽ mở rộng đối tượng tham gia để các cán bộ công chức trong cơ sở giáo dục cũng có cơ hội được cọ xát, giao lưu, học hỏi với nhau.

Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X năm 2023 diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Long Biên (Lô TH 05 khu đô thị mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội). Lễ bế mạc và trao giải diễn ra chiều 1/10.

Sôi động, kịch tính từ những trận cầu đầu tiên

Các nội dung thi đấu của giải:

Đối tượng A: Sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học có đẳng cấp, kiện tướng quốc gia, đạt huy chương ở các giải nằm trong hệ thống Giải của Liên đoàn Cầu lông quốc tế và Liên đoàn Cầu lông Việt nam; Giải sinh viên toàn quốc từ năm 2019 trở lại đây thi đấu giải nâng cao.

Các vận động viên thi đấu 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Đối tượng B: Sinh viên, học sinh hệ chính quy tập trung dài hạn đang học trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học

Các vận động viên thi đấu 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ (Nhóm 1: Từ 18 tuổi trở xuống (năm sinh 2006 trở xuống); Nhóm 2: Từ 19-26 tuổi (năm sinh 2005 - 1998).

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động