Sở Y tế Bắc Ninh thông tin về trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2

Chiều ngày 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội về trường hợp nam thanh niên 21 tuổi (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã dừng nghỉ ăn uống tại một quán trên địa bàn huyện Quế Võ (Bắc Ninh).
Bắc Ninh: Phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Gia Bình II Tạm giữ hình sự đối tượng cướp xe máy tại Bắc Ninh Bắc Ninh: Khởi tố hình sự vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi

Qua xác minh, thanh niên tên P.N.M (trú tại Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội). Trường hợp này từ Nga về Việt Nam ngày 10/8, sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (TP Chí Linh, Hải Dương), kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

3030 bn ca nhiem
Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quế Võ cử cán bộ điều tra, giám sát, xác minh (ảnh minh họa).

Ngày 24/8, CDC Hải Dương đến lấy mẫu xét nghiệm lần hai, kết quả nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2. Sau khi gửi mẫu xét nghiệm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, ngày 25/8 kết quả dương tính. Tuy nhiên, sáng ngày 25/8, người này được ra khỏi khu cách ly tập trung, đi về bằng ô tô riêng của gia đình.

Qua rà soát, xác minh, trên đường về toàn bộ 3 người đi cùng xe của trường hợp nói trên đã dừng ăn tại quán phở Quân Sơn, địa chỉ: Km11 quốc lộ 18 (Nghiêm Xá, Việt Hùng, Quế Võ, Bắc Ninh) vào 9h30.

Qua rà soát, Tổ giám sát xác minh có 1 công dân là chủ quán phở Quân Sơn tiếp xúc với 3 trường hợp nói trên (trong đó có 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2) trong khoảng 10 phút, không đeo khẩu trang.

Tại quán Quân Sơn, sau khi chủ quán phục vụ cho 3 khách nói trên thì quán đóng cửa. Sáng 26/8, quán mở cửa, phục vụ hơn 100 khách.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quế Võ cử cán bộ điều tra, giám sát, xác minh.

Qua đó, lập danh sách các công dân tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nói trên và các trường hợp liên quan đến quán phở Quân Sơn từ 9h30 ngày 25/8 đến 16h ngày 26/8.

Đến 16h ngày 26/8, đã rà soát được 1 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm, 7 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần và 10 trường hợp đến quán trong khoảng thời gian trên. Sau đó, Quán phở Quân Sơn đã được tiến hành khử khuẩn

Quang Nhật
Phiên bản di động