Sở TN&MT Bắc Giang tổ chức hội nghị hướng dẫn tăng cường công tác quản lý đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã trang trọng tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản hướng dẫn về thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh để cán bộ và người dân nắm rõ thông tin khi có đất bị thu hồi. 
Sở TN&MT Bắc Giang đối thoại với người dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường Sở TN&MT Bắc Giang thông báo hơn 25.000 phôi sổ đỏ bị hỏng

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 21/5/2019 của UBND tỉnh Ban hành quy định về thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số văn bản liên quan đến công tác quản lý đất đai.

so tnmt bac giang to chuc hoi nghi huong dan tang cuong cong tac quan ly dat dai
Hội nghị nhằm hướng dẫn công tác thu hồi, bồi thường về đất đai được thực hiện đúng quy định của pháp luật

Dự hội nghị có ông Lưu Xuân Vượng - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, sở, ngành của tỉnh và đông đảo cán bộ làm công tác quản lý đất đai tại các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, ông Đào Duy Trọng – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang giới thiệu chi tiết về Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 21/5/2019 của UBND tỉnh và một số văn bản liên quan đến công tác quản lý đất đai.

so tnmt bac giang to chuc hoi nghi huong dan tang cuong cong tac quan ly dat dai
Ông Lưu Xuân Vượng - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang đề nghị các đại biểu tiếp tục tìm hiểu, quán triệt sâu sắc, đầy đủ nội dung và các văn bản pháp luật hướng dẫn về thu hồi và bồi thường khi thu hồi đất

Theo đó, Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 21/5/2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2019 và thay thế Quyết định số 869/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc ban hành Quy định một số điểm cụ thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Quyết định số 07/2018/QĐ-UBND ngày 16/4/2018 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số điểm cụ thể về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và Phụ lục ban hành kèm theo của Quyết định số 869/2014/QĐ-UBND ngày 31/12/2014 của UBND tỉnh.

so tnmt bac giang to chuc hoi nghi huong dan tang cuong cong tac quan ly dat dai
Ông Đào Duy Trọng – Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang giới thiệu chi tiết về Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 21/5/2019 của UBND tỉnh

Ban hành kèm theo Quyết định này là Quy định về thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, gồm: 05 chương, 30 Điều và Phụ lục (gồm 24 mẫu).

Tại đây, ông Đào Duy Trọng đã công bố Quyết định số 323/QĐ-UBND ngày 28/5/2019 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường ủy quyền cho Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 37 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15/6/2019.

so tnmt bac giang to chuc hoi nghi huong dan tang cuong cong tac quan ly dat dai
Các đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận, trao đổi tại hội nghị

Kết luận hội nghị, ông Lưu Xuân Vượng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận những ý kiến của các vị đại biểu, đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp tục tìm hiểu, quán triệt sâu sắc, đầy đủ nội dung và các văn bản pháp luật khác liên quan đến toàn thể cán bộ đang làm công tác quản lý công tác đất đai cấp huyện, thành phố, tại các xã, phường, thị trấn.

Đồng thời, tập trung chỉ rõ những điểm mới, cụ thể về thu hồi đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để người dân, doanh nghiệp và các đơn vị nắm rõ khi triển khai.

Ngô Nhật
Phiên bản di động