Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ

Sau lũ, máy móc, trang thiết bị cùng nhiều tài liệu của 4 đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề, hư hỏng. Hiện đơn vị này đang nỗ lực, khẩn trương khắc phục thiệt hại, đặc biệt là khôi phục tối đa chất lượng của các tài liệu.
Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ Yên Bái: Quyết tâm, nỗ lực khắc phục sự cố mạng lưới viễn thông Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất

Theo Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, từ 21 giờ ngày 9/9, nước dâng nhanh, chỉ sau 60 phút, toàn bộ khu vực của 4 đơn vị (Chi cục Quản lý đất đai, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai và Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường) nước đã dâng trên 1,5m.

Đồng thời, tại thời điểm đó, nhiều khu vực trong thành phố, trong đó có nhà của công chức, viên chức, người lao động của Sở cũng đã ngập sâu trong nước.

Trong khi đó, có những đơn vị chỉ có một dãy nhà cấp 4, một tầng để làm việc; số lượng nhân lực hạn chế nên khi bị ngập không thể di chuyển tài sản, toàn bộ trang thiết bị, máy móc và tài liệu hồ sơ liên quan đến đất đai và môi trường.

Đến nay, đa số đều bị hư hỏng, thậm chí, nhiều máy móc không thể khắc phục.

Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ
Nhiều tài liệu dính bùn đất

Ngay sau khi nước rút, lãnh đạo Sở TN&MT đã có mặt kịp thời tại các đơn vị bị ngập lụt trực tiếp chỉ đạo, khắc phục hậu quả thiên tai; yêu cầu các tổ ứng cứu phối hợp với lực lượng tại các đơn vị chủ động khắc phục.

Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ
Thiết bị hư hỏng nặng nề

Ngày 11/9, Sở đã ban hành Công văn số 2377/STNMT-VP về chủ động khắc phục hậu quả thiên tai, báo cáo, khắc phục ảnh hưởng của bão số 3.

Các đơn vị thuộc Sở đã tổ chức vệ sinh cơ quan, phân loại, cố gắng giữ tối đa chất lượng và sắp xếp lại hồ sơ theo từng lĩnh vực.

Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ
Trong sáng 14/9, ông Trần Ngọc Luận, Giám đốc Sở TN&MT đã kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị khắc phục thiệt hại

Theo ông Trần Ngọc Luận, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, dù nỗ lực, cố gắng song hiện mới chỉ sắp xếp, tìm lại các hồ sơ giấy tờ của các đơn vị, xử lý qua lượng bùn đất và thống kê sơ bộ tài sản theo từng phòng làm việc.

Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ
Các cán bộ, nhân viên nỗ lực khôi phục tối đa chất lượng tài liệu

Ông Trần Ngọc Luận cho biết, đây đều là những trang thiết bị, máy móc, tài liệu rất quan trọng và quý giá của ngành TN&MT Yên Bái.

Các đơn vị phải khắc phục tối đa, bất kể ngày đêm, đồng thời nhanh chóng thống kê chi tiết các thiệt hại để lãnh đạo Sở có phương án khôi phục, khắc phục nhằm đảm bảo công việc được trở lại thông suốt sớm nhất có thể.

Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ
Nước rút, cán bộ, nhân viên Sở TN&MT tỉnh Yên Bái phải bắt tay ngay vào xử lý lượng bùn đất và thống kê sơ bộ tài sản theo từng phòng làm việc
Thái Sơn
Phiên bản di động