Sở NT&PTNT tỉnh Bắc Ninh chậm giải ngân vốn đầu tư công

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh năm 2022 có 34 dự án được bố trí vốn với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng nhưng đến đến cuối tháng 8 mới chỉ giải ngân được hơn 200 tỷ đồng.
Bắc Ninh xử phạt một loạt đơn vị vi phạm về PCCC Bắc Ninh cần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 Bắc Ninh: Cần thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm

Năm 2022, ngành NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh có tổng số 41 dự án đầu tư công ngân sách tỉnh quản lý. Trong đó, có 34 dự án được bố trí vốn với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thống kê đến ngày 24/8 thì chỉ mới giải ngân được 201,99 tỷ đồng, đạt 40,33% so với kế hoạch.

Hiện này, các dự án đầu tư công ngân sách tỉnh quản lý được bố trí vốn năm 2022 cơ bản đang thực hiện các bước đầu tư theo kế hoạch.

Nguyên nhân chậm giải ngân vốn được xác định do điều kiện thời tiết bất thường, vừa thi công vừa phục vụ sản xuất.

Sở NT&PTNT tỉnh Bắc Ninh chậm giải ngân vốn đầu tư công
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn làm việc với Sở NN&PTNT về giải ngân vốn đầu tư công. Ảnh: CTTĐTBN

Bên cạnh đó là khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, giá vật liệu xây dựng biến động mạnh, tăng cao; quy trình thực hiện thủ tục điều chỉnh dự án mất nhiều thời gian, chưa kịp thời.

Chỉ đạo về vấn đề này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đề nghị Sở NN&PTNT và các chủ đầu tư nghiêm túc quán triệt tinh thần theo Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch UBND tỉnh về tăng cường giải ngân vốn đầu tư công, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện ngay.

Theo đó, cần tập trung nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhất là những người trực tiếp thực hiện các dự án. Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, thường xuyên giám sát hiện trường thi công để kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu trong suốt quá trình triển khai dự án.

Sở NT&PTNT tỉnh Bắc Ninh chậm giải ngân vốn đầu tư công
Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh có 34 dự án được bố trí vốn với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng nhưng chỉ mới giải ngân được hơn 200 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ

Tiếp tục rà soát và xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng nguồn vốn, từng dự án; đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và công tác giải ngân, nhất là đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp.

Đồng thời, xác định các dự án khó khăn để có kế hoạch điều chuyển vốn đến các dự án có khả năng giải ngân cao hơn. Đối với các dự án đã hoàn thành, khẩn trương làm hồ sơ thanh, quyết toán.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT để cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.

Vi Hải
Phiên bản di động