Smartphone có thiết kế “không tưởng” của Xiaomi bị hoãn bán “vô thời hạn”

Mi MIX Alpha - mẫu smartphone có thiết kế đột phá của Xiaomi đã không thể phát hành như dự kiến. 
Smartphone Xiaomi phát nổ iPhone 11 “tụt hậu” với công nghệ sạc nhanh gấp 5 lần của Xiaomi Xiaomi trình làng Redmi Note 8 Pro camera 64 megapixel giá rẻ
smartphone co thiet ke khong tuong cua xiaomi bi hoan ban vo thoi han

Xiaomi đã thu hút sự quan tâm của giới công nghệ lẫn người dùng nhờ thiết kế ''không tưởng''. Ảnh Engadet.

Hồi cuối tháng 12/2019, Hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi từng tiết lộ sẽ bán Mi MIX Alpha vào khoảng thời gian Tết Nguyên đán 2020.

Tuy nhiên mới đây, nguồn tin của Abacusnews cho biết Xiaomi đã hoãn bán vô thời hạn Mi MIX Alpha và chưa thể ấn định ngày chính thức ra mắt.

Cụ thể, Xiaomi cho biết Mi MIX Alpha sẽ "phát hành ngay khi có thể” nhưng hãng công nghệ Trung Quốc từ chối đề cập thời gian chi tiết.

smartphone co thiet ke khong tuong cua xiaomi bi hoan ban vo thoi han
Hãng công nghệ Trung Quốc từ chối đề cập thời gian chi tiết cho Mi MIX Alpha. Ảnh Xiaomi Today.

Trước đó, Xiaomi dự kiến sẽ đưa mẫu smartphone Mi MIX Alpha lên kệ ngay trong tháng 1/2020 cho thị trường Trung Quốc. Thậm chí, sản phẩm này cũng xuất hiện trên cửa hàng trực tuyến của Xiaomi và Tmall của Alibaba.

Xiaomi hiện chưa cho biết lý do đằng sau sự trì hoãn phát hành Mi Mix Alpha của mình. Theo dự đoán của Androidauthority, không loại trừ khả năng bán trễ của Mi Mix Alpha liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Trước đó, một số smartphone màn hình gập như Huawei Mate X hay Samsung Galaxy Fold cũng bị hoãn ngày bán ra thị trường để sửa lỗi.

Mi MIX Alpha là mẫu smartphone màn hình gập thứ 3 ra mắt trong năm 2019. Sản phẩm của Xiaomi đã thu hút sự quan tâm của giới công nghệ lẫn người dùng nhờ thiết kế "không tưởng": màn hình tràn từ mặt trước ra sau, chỉ để một dải chạy dọc thiên về cạnh trái.

Về cấu hình, máy trang bị chip xử lý Snapdragon 855+, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB, pin 4.050 mAh, sạc nhanh 40W, hệ thống camera ba ống kính (một trong đó có độ phân giải 108 megapixel) và bán ra với giá 19.999 nhân dân tệ (khoảng 2.810 USD).

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động