Sinh viên Thủ đô gìn giữ nét đẹp văn hoá cổ xưa

Tối 26/9, sinh viên lớp Quản lý hoạt động tư tưởng văn hoá K40, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức Chương trình workshop “Nguyệt sắc 2023” với chủ đề “Treo đèn đón trăng lên” tại Di tích quốc gia Đình Kim Ngân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Lan tỏa phong trào cầu lông của sinh viên Thủ đô Nữ sinh với khát vọng lan tỏa giá trị di sản văn hóa đến sinh viên Thủ đô Sinh viên Thủ đô tích cực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Đoàn - Hội và phong trào thanh niên

Chương trình workshop “Nguyệt sắc 2023” với sự đan xen giữa những cái “cũ - mới”, “xưa – nay” trong ngày Tết Trung thu để tạo nên một hoạt động tích cực, ý nghĩa cho cộng đồng, truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động truyền cảm hứng, khơi gợi về những nét văn hoá cổ truyền mà thông qua chương trình các bạn sinh viên đã mang đến Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những sản phẩm yêu thương do chính tay người tham gia tạo nên.

Sinh viên Thủ đô gìn giữ nét đẹp văn hoá cổ xưa

Chương trình workshop “Nguyệt sắc 2023” với chủ đề “Treo đèn đón trăng lên” tại Di tích quốc gia Đình Kim Ngân.

Chương trình với sự góp mặt đặc biệt của chị Thanh Loan - con gái nghệ nhân làm đèn Trung thu truyền thống ở làng Hậu Ái (cô Nguyễn Thị Tuyến).

Tại chương trình, chị Thanh Loan đã có những chia sẻ về truyền thống làm đèn của gia đình để mọi người thấu hiểu ý nghĩa của những chiếc đèn Trung thu cũng như quy trình tạo ra chiếc đèn thực sự đòi hỏi sự khéo léo và tâm huyết từ các nghệ nhân.

Cũng tại sự kiện, mọi người được trực tiếp tham gia trải nghiệm làm đèn Trung thu. Sau khi đã có thành phẩm, với chiếc đèn trên tay họ cùng nhau thực hiện nghi lễ rước đèn trông trăng và phá cỗ.

Chương trình workshop “Nguyệt Sắc 2023” đã mang đến cho người xem một buổi tối đầy ý nghĩa cũng như lay động các thế hệ sau phải luôn biết biết trân trọng và gìn giữ những nét đẹp cổ truyền.

Sinh viên Thủ đô gìn giữ nét đẹp văn hoá cổ xưa
MC Thảo Vân và MC Hoàng Tùng.

Được biết, từ 2 năm trước, thành viên ban tổ chức đã ấp ủ mong muốn tạo nên một chương trình với mục đích đóng góp vào việc bảo vệ và giữ gìn những nét văn hoá, hướng đến cộng đồng, xã hội ngày nay.

Trải qua quá trình nghiên cứu về những nét văn hoá của dịp Tết Trung Thu, nhận thấy Tết Đoàn viên mỗi năm ngày một khác và đang có xu hướng bị mai một đi những nét đẹp truyền thống. Vì vậy, các bạn sinh viên đã quyết định tổ chức chương trình, lấy tên gọi "Nguyệt sắc 2023".

Sinh viên Thủ đô gìn giữ nét đẹp văn hoá cổ xưa
Chương trình với mục đích đóng góp vào việc bảo vệ và giữ gìn những nét văn hoá, hướng đến cộng đồng, xã hội ngày nay.

Bạn Đàm Bách Diệp (21 tuổi), thành viên Ban Đối ngoại của chương trình chia sẻ: “Mặc dù thời tiết mưa nhưng chương trình vẫn diễn ra thành công và được nhiều người chú ý, trong đó có cả những khách nước ngoài tham dự”.

Đàm Bách Diệp cho biết, bản thân là sinh viên chưa có kinh nghiệm làm sự kiện, tất cả được dàn dựng với toàn bộ nhiệt huyết đặt vào chương trình và rất may mắn mọi thứ đã thành công tốt đẹp.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động