Sinh viên lo lắng sau vụ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

Sau khi thi thể nữ sinh Học viện Ngân hàng được tìm thấy dưới sông Nhuệ, nhiều sinh viên Học viện Ngân hàng, đặc biệt là nữ sinh rất lo lắng về sự an toàn khi đi trên đường vắng.
Bố nữ sinh Học viện Ngân hàng đau đớn trải lòng về cái chết của con gái Khởi tố kẻ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng Nghi phạm giết nữ sinh Học viện Ngân hàng có thể lĩnh án tử

Sau hơn 4 ngày mất tích, ngày 27/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nữ sinh Trần Thúy Hiền (18 tuổi, trú xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội; sinh viên Học viện Ngân hàng) dưới sông Nhuệ.

Theo cơ quan công an, Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, trú xã Văn Phú) và Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, trú xã Quất Động) để làm rõ tội giết người, cướp tài sản.

Sinh viên lo lắng sau vụ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng
Nhiều sinh viên lo ngại sự an toàn của bản thân sau sự việc nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại

Vụ việc gây rúng động xã hội. Nhiều người tiếc thương nữ sinh xấu số, lên án tội ác mà hai nghi phạm gây ra và đề nghị: "Mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh và cần có biện pháp mạnh hơn đối với những “con ma trắng” để xã hội yên bình hơn", bạn Nguyễn Chinh nói.

Nhắc đến việc này, bạn Thủy (sinh viên K19, khoa Ngân Hàng, Học viện Ngân hàng) chia sẻ:" Lúc mới hay tin có sinh viên mất tích, cũng hy vọng là gia đình sớm tìm thấy em ấy. Nhưng mà em ấy đã mãi không thể trở về nữa rồi. Mong là em sẽ được yên nghỉ và những kẻ coi mạng người rẻ mạt sẽ bị pháp luật trừng trị.

Cũng qua sự việc này, em phải cẩn trọng hơn khi đi về muộn, đi những nơi đường lớn. Những lúc về muộn, em sẽ gọi bạn đi về cùng. Giờ có đi đâu về muộn cũng không dám đi một mình nữa rồi".

Sự việc cũng khiến các group, fanpage của Học viện Ngân hàng dậy sóng những chia sẻ mong những kẻ thủ ác được đưa ra ánh sáng, bị pháp luật trừng trị thích đáng.

Sinh viên lo lắng sau vụ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng
Trong các group, fanpage Học viện Ngân hàng xuất hiện hàng loạt bình luận chia sẻ nỗi buồn với nữ sinh bị sát hại và mong pháp luật xử lý nghiêm minh những kẻ thủ ác

Sự việc này cũng là hồi chuông để các tân sinh viên cảnh giác và tự bảo vệ chính mình. Môi trường rộng lớn, phức tạp của thành phố luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường về an ninh, nhiều thành phần xấu vẫn chờ chực sơ hở của tân sinh viên để thực hiện những hành vi phạm pháp.

Vậy để đảm bảo an toàn cho chính mình khi phải sống nơi đất khách quê người, sinh viên cần phải trang bị cho mình những kỹ năng xử lý tình huống, cách phòng tránh hiệu quả. Điều này không chỉ giúp bảo vệ bản thân mà còn tạo cảm giác an tâm cho phụ huynh những ngày con vắng nhà.

Như đã đưa tin, ngày 24/10/2020, Công an huyện Thường Tín tiếp nhận đơn trình báo của gia đình em Trần Thuý Hiền (SN 2002, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội), là sinh viên Học viện Ngân hàng.

Theo gia đình Hiền cho biết, Hiền đã đi khỏi nhà từ ngày 23/10/2020 đến ngày 24/10 vẫn chưa liên lạc về nhà.

Đến tối 26/10, lãnh đạo UBND xã Văn Phú (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, cơ quan công an vừa triệu tập 1 người đàn ông thường trú trên địa bàn xã để làm rõ vụ việc nữ sinh Hiền mất tích bí ẩn.

Sáng 27/10, lực lượng chức năng cùng hàng trăm người dân tiến hành tìm kiếm nữ sinh Hiền tại khu vực sông Nhuệ.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động