Sinh viên hỗ trợ tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh THPT

Chương trình tư vấn Speed Up 2021 nhằm gỡ rối về vấn đề tuyển sinh đại học và hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Hải Phòng.
Dừng tuyển sinh chương trình song bằng lớp 6: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì? Tuyển sinh sai đối tượng, trường đại học có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Mới đây, Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương tổ chức thành công chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp thường niên mùa thứ 3 với chủ đề "Speed Up 2021: Heat Your Dream" dành cho học sinh THPT tại Hải Phòng.

Sinh viên hỗ trợ tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh THPT
Diễn giả Phạm Thị Thùy Chi

Đặc biệt, sự góp mặt của 2 vị diễn giả giàu chuyên môn, kinh nghiệm và nhiệt huyết, cùng sự tham gia của các Tư vấn viên đến từ 12 trường đại học tại Hà Nội và Hải Phòng là nhân tố hàng đầu làm nên thành công của sự kiện.

Trong phần Talkshow, Ban tổ chức vinh dự được tiếp đón vị diễn giả là cô Phạm Thị Thùy Chi - Chuyên viên trong lĩnh vực Tư vấn Hướng nghiệp, Thạc sĩ Tâm lý Giáo dục Trường học. Với bề dày kinh nghiệm trong rất nhiều dự án hướng nghiệp nói riêng và các chương trình dành cho học sinh THPT nói chung, cô Thùy Chi đã giúp các bạn học sinh hiểu thêm về xu hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0, biết cách xác định điểm mạnh, điểm yếu của mình thông qua bài trắc nghiệm ngành nghề Holland để từ đó lựa chọn công việc phù hợp nhất với bản thân.

Cô Thùy Chi cũng nhấn mạnh rằng việc lựa chọn ngành nghề cho tương lai phải dựa trên rất nhiều yếu tố tính cách, khả năng,... và cần được xem xét, cân nhắc một cách kỹ càng nhất có thể.

Sinh viên hỗ trợ tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh THPT
Sinh viên hỗ trợ tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh THPT
Các tư vấn viên là cựu học sinh, thủ khoa các trường đại học

Bên cạnh phần Talkshow, không thể không kể đến phần Orientation Fair của chương trình với sự tham gia nhiệt tình của các tư vấn viên đến từ 12 trường đại học hàng đầu như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Đáng chú ý, chương trình SPEED UP 2021 có sự xuất hiện của tư vấn viên là những thủ khoa, á khoa, học sinh có thành tích xuất sắc tại Hải Phòng trong kỳ thi THPT Quốc gia những năm gần đây. Các tư vấn viên đã đem đến cho các bạn học sinh những lời khuyên bổ ích về định hướng ôn luyện phù hợp với từng khối thi trong giai đoạn nước rút sắp tới và phương pháp học tập hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Sinh viên hỗ trợ tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh THPT
Ban tổ chức chương trình Speed Up 2021

Chia sẻ về chương trình, bạn Nguyễn Đức Hiếu - thành viên Ban tổ chức cho hay: “Trong quá trình tổ chức, đã có lúc mình gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ban tổ chức may mắn có được sự đồng hành, giúp đỡ từ các anh chị đi trước nhằm mang đến những bài học, trải nghiệm quý giá góp phần giúp cho các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường tự tin hơn khi tham dự kỳ thi quan trọng".

Thông qua chương trình, các bạn học sinh sẽ có cái nhìn đúng đắn và cởi mở hơn về tương lai của bản thân, tiếp thu những kiến thức, thông tin hữu ích về phương thức tuyển sinh của các trường đại học và định hướng lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Gia Linh
Phiên bản di động