Siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh

Sở Y tế đã có văn bản 10134/TB-SYT thông báo ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế về những nhiệm vụ cần tiếp tục tập trung thực hiện, chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
350 sinh viên ĐH Y Hà Nội lên đường tham gia phòng chống dịch tại Bình Dương 5 người trong gia đình tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 Thanh Hóa: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Theo đó, các đơn vị cần tiếp tục duy trì chế độ thường trực chống dịch 24/24 và 24/7; chủ động, thần tốc triển khai dập bằng được các ca bệnh, ổ dịch nhỏ lẻ, không để bùng phát thành ổ dịch lớn.

Các đơn vị siết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là tại các bệnh viện đang được phân công điều trị F0 nhằm giảm đến mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo.

Tiêm chủng vắc xin  cho người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với TTYT quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc cho người từ Thành phố Hồ Chí Minh về tại sân bay Nội Bài; lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng lái xe đường dài Bắc – Trung – Nam; lấy mẫu sàng lọc tại các khu vực có nguy cơ.

Trung tâm còn có nhiệm vụ thu thập thông tin, đánh giá nguy cơ để tham mưu với Sở Y tế các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch phù hợp; đưa ra chiến lược xét nghiệm SARS-CoV-2 tổng thể cho toàn ngành, đặc biệt là nâng công suất xét nghiệm.

Sở Y tế đang khẩn trương để hoàn thiện Phương án triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố để trình UBND thành phố phê duyệt, song song với đó, ngành y tế cũng xây dựng kịch bản chi tiết cho việc triển khai tiêm cụ thể phù hợp với tình hình thực tế.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền về công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 của thành phố; đồng thời thành lập các tổ kiểm tra việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 của ngành y tế.

Theo TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động