Hơn 7.400 thí sinh tại Yên Bái chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Tỉnh Yên Bái có trên 7.400 thí sinh tham dự tại 27 điểm thi, 322 phòng thi và huy động gần 1.500 người tham gia Hội đồng coi thi.
Tuyên truyền an toàn giao thông bằng tiểu phẩm hay và ý nghĩa Thanh tra Chính phủ điểm tên đơn vị khai thác khoáng sản ở Yên Bái sai phạm pháp luật Chưa xuất hiện ca dương tính với Virus SARS-COV-2 tại Yên Bái

Ngày 5/8, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh yên Bái chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong kỳ thi. Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu không bố trí cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) dự thi vào đợt 1 (từ 8 đến 10/8). Qua đó, thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với các địa phương phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội.

4858 img 7578
Hơn 7.400 thí sinh tại Yên Bái chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trước đó, theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, tỉnh sẽ tổ chức thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 trong đợt 1 từ ngày 8 đến ngày 10/8 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Qua đó, kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 7.400 thí sinh tham dự tại 27 điểm thi, 322 phòng thi và huy động gần 1.500 người tham gia Hội đồng coi thi.

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khỏe cho học sinh và cán bộ làm công tác thi, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2020 đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất và quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị phương án, điều kiện tổ chức in sao đề thi, phòng thi đảm bảo quy định, chuẩn bị dự phòng máy móc, thiết bị phòng, chống cháy nổ, máy phát điện phục vụ cho công tác thi.

Về công tác chuẩn bị, đối với những cán bộ tham gia Ban in sao đề thi phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Nếu có cán bộ bị ho, sốt trong thời gian in sao đề thi thì chuyển sang theo dõi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tỉnh sẽ bố trí 2 phòng cách ly y tế, 2 nhân viên y tế, 2 cán bộ Công an phục vụ bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định.

Tại các địa điểm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo tất cả địa điểm được chọn tổ chức điểm thi phải phun thuốc khử trùng trước ngày thi, bố trí đủ nước sát khuẩn, chuẩn bị sẵn khẩu trang, tiến hành đo thân nhiệt tất cả thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi và chủ động các phương án theo các tình huống diễn biến của dịch.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có một số điểm mới so với các năm qua. Kỳ thi được Thủ tướng Chính phủ giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Tuy nhiên, năm nay thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Đề thi sẽ bám sát nội dung chương trình được tinh giản, đồng thời có sự phân hóa đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2020 và là cơ sở cho các trường đại học, cao đẳng có thể xét tuyển sinh.

Mặc dù kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh việc dạy và học bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, nhưng tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, sự nỗ lực của các em học sinh và sự đồng hành của người dân, Kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh chính xác, khách quan chất lượng dạy và học của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đức Mậu
Phiên bản di động