“Sếp” Sunshine Group ứng cử vào Hội đồng quản trị Kienlongbank

Bà Trần Thị Thu Hằng - Tổng giám đốc điều hành Sunshine Group là một trong hai ứng viên ưnngs cử bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị Kienlongbank.
Nợ xấu Kienlongbank vượt xa ngưỡng an toàn, nguy cơ mất vốn tăng “khủng khiếp” Nợ xấu của KienLongBank tăng mạnh

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 28/1 tới.

Theo đó, phiên họp cổ đông bất thường này sẽ nhằm miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018 - 2022 và bầu bổ sung thành viên. Cùng với đó, ban lãnh đạo Kienlongbank cũng trình phương án bán cổ phiếu quỹ cho người lao động.

“Sếp” Sunshine Group ứng cử vào Hội đồng quản trị Kienlongbank
Ảnh minh họa

Trong đó, Hội đồng quản trị Kienlongbank đã họp đề cử và thông qua danh sách nhân sự giới thiệu cho đại hội gồm 2 người là bà Trần Thị Thu Hằng và ông Lê Hồng Phương.

Theo giới thiệu, bà Trần Thị Thu Hằng, sinh ngày 14/9/1985, có kinh nghiệm làm việc tại LienVietPostBank và MSB. Từ tháng 3/2018 đến nay, bà Hằng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại Sunshine Group và các công ty thành viên.

Hiện bà Hằng vẫn đang là Tổng giám đốc điều hành của Sunshine Group và là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư SIPT, trụ sở đặt tại Tầng 12, Tòa nhà Sunshine Center.

Còn ông Lê Hồng Phương, sinh năm 1976, hiện đang là Tổng giám đốc kiêm thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần BBGroup. Ông Phương được biết đến là cựu Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) giai đoạn 2017-2019.

Ngoài phương án nhân sự, ban lãnh đạo Kienlongbank cũng sẽ trình phương án bán cổ phiếu quỹ cho người lao động. Theo đó, nhà băng dự kiến bán tối đa 3,8 triệu cổ phiếu quỹ cho người lao động với giá 10.000 đồng mỗi cổ phần. Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 12 tháng.

Tổng số tiền 38 tỷ đồng thu được từ đợt bán cổ phiếu quỹ này sẽ được sử dụng để bổ sung vốn cho hoạt động cấp tín dụng của Kienlongbank. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý 1/2021 sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Hậu Lộc
Phiên bản di động