SEA Games 31: Thắng nhọc nhằn Myanmar, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có một chiến thắng sát nút tương đối vất vả trước U23 Myanmar, qua đó dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.
Phút thứ 70 đội trưởng Hùng Dũng mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar Hàng nghìn người đổ về sân vận động Mỹ Đình xem khai mạc SEA Games 31 U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines: Áp đảo nhưng thiếu sắc sảo

Trong suốt thời gian hiệp 1, dù sử dụng nhiều ‘miếng đánh’, từ trung lộ, đánh biên nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn không thể kết thúc thành công các pha bóng. U23 cho thấy mình là một đội bóng ‘khó nhằn’ với các cầu thủ giàu thể lực và lối chơi không ngại va chạm.

SEA Games 31: Thắng nhọc nhằn Myanmar, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A
U23 Việt Nam có một trận đấu vất vả trước lối chơi không ngại va chạm của U23 Myanmar

Trong suốt 2/3 thời gian của hiệp 2, các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa thể tạo ra cơ hội trước một lối chơi đầy tính kỷ luật của U23 Myanmar. Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút thứ 76. Cầu thủ vào sân thay người Lê Văn Đô có pha lên bóng ở cánh phải trước khi chuyền thuận lợi vào trong, để Hùng Dũng đợi sẵn dứt điểm 1 chạm hiểm hóc, không cho thủ môn Myanmar cơ hội cản phá nào.

Sau bàn thắng của U23 Việt Nam, trời đổ mưa to. Điều đó khiến cho những nỗ lực san bằng của U23 Myanmar càng thêm khó khăn. Trong khi đó, đội chủ nhà có thêm một số tình huống nguy hiểm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

SEA Games 31: Thắng nhọc nhằn Myanmar, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A
Hùng Dũng lập công, mang về chiến thắng sát sao cho đội tuyển Việt Nam trên sân Việt Trì

Với kết quả trên, đội tuyển U23 Việt Nam đã có 7 điểm, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng A và đặt một chân vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Hai đội U23 Myanmar và U23 Indonesia hiện có 6 điểm và nhiều khả năng sẽ tranh dành nhau suất vào bán kết còn lại của bảng A.

Dù có được kết quả tốt, phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông không hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam. Theo ông Park, chiến thắng trước U23 Myanmar không đồng nghĩa U23 Việt Nam đã chơi tốt.

“Kết quả là chúng ta thắng 1-0 nhưng không chỉ riêng hiệp 1 mà cả hiệp 2 chúng ta cũng không tốt. Nói chung nó đến từ việc chúng ta di chuyển không tốt, chuyền bóng không tốt. Lúc cần bình tĩnh thì các cầu thủ lại vội vàng. Tôi không thực sự hài lòng về trận đấu này” – HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam thẳng thắn thừa nhận.

Phút thứ 70 đội trưởng Hùng Dũng mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar Phút thứ 70 đội trưởng Hùng Dũng mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước U23 Myanmar
U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines: Áp đảo nhưng thiếu sắc sảo U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines: Áp đảo nhưng thiếu sắc sảo
U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Tưng bừng U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Tưng bừng
Khánh Khoa
Phiên bản di động