Sau Toyota, đến lượt Honda Việt Nam dừng sản xuất vì Covid-19

Công ty Honda Việt Nam vừa thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
EVN đề xuất miễn, giảm giá điện vì dịch Covid-19

Theo đó, việc tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, Honda Việt Nam cho biết đã áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên.

sau toyota den luot honda viet nam dung san xuat vi covid 19
Ảnh minh họa.

Hiện, Honda Việt Nam cũng là thương hiệu ô tô thứ ba ở thị trường trong nước công bố việc tạm dừng lắp ráp sản xuất xe ô tô có liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, sau thương hiệu Ford và Toyota.

Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã thông báo tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 30/3/2020. Thời gian sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.

Đến thời điểm này, các đại lý Toyota tại Hà Nội đã tạm thời đóng cửa các phòng trưng bày và xưởng dịch vụ theo Chỉ thị của Chính phủ và UBND TP Hà Nội nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lan rộng.

Hiện Việt Nam ghi nhận 212 bệnh nhân Covid-19, trong đó 60 người đã khỏi.

Hôm nay (1/4) bắt đầu 15 ngày cách ly toàn xã hội để phòng chống Covid-19. Theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác. Mọi người giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động