Sau 6 tháng, "ông trùm" ngành thép Hòa Phát nộp ngân sách gần 7.400 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước gần 7.400 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021, vượt xa số nộp của cả năm 2020.
Thanh Hóa: Phát hiện thi thể bị trói tay trong bao tải trôi sông Hưng Yên: Chấp chuận chủ trương đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KCN Yên Mỹ II mở rộng Vietcombank thu xếp cấp 35 nghìn tỷ đồng cho Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2

Các công ty thành viên có đóng góp ngân sách nhiều nhất là Thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát Hải Dương, Ống thép Hòa Phát.

Tổng số nộp thuế, phí các loại của Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất bao gồm thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu, thuế xuất nhập khẩu, thuế nội địa… đạt trên 4.800 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ và đóng góp nhiều nhất trong số các công ty thành viên của Hòa Phát.

Với gần 1.600 tỷ đồng, Thép Hòa Phát Hải Dương đứng thứ 2 trong số các công ty của Hòa Phát có số nộp ngân sách cao nhất, tăng 48% so với cùng kỳ. Năm 2021, công ty đã nộp vào ngân sách Nhà nước tổng cộng hơn 3.000 tỷ đồng.

Trong đó, số nộp riêng trên địa bàn Hải Dương là 1.758 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ, trở thành doanh nghiệp đóng góp thuế lớn nhất tỉnh Hải Dương. Số nộp của Thép Hòa Phát Hải Dương chiếm tỷ trọng 13,3% tổng thu thường xuyên toàn tỉnh, chiếm 44% số thu của khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh...

Sau 6 tháng,
Ảnh minh họa

Một số công ty thành viên của Tập đoàn Hòa Phát có số nộp lớn cho ngân sách Nhà nước gồm: Ống thép Hòa Phát, Điện máy gia dụng Hòa Phát, Khoáng sản An Thông và Tôn Hòa Phát, Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát, Thép Hưng Yên….

Tập đoàn Hòa Phát cho biết đang hoạt động và đóng góp ngân sách nhà nước tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính, kết thúc quý I/2022, sản lượng bán hàng thép xây dựng thành phẩm, phôi thép và thép cuộn cán nóng của Tập đoàn Hòa Phát đạt 2,17 triệu tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát duy trì mức sản lượng ổn định, tiết kiệm chi phí nhằm tối ưu giá thành khi giá nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Với lĩnh vực bất động sản, các khu công nghiệp của Hòa Phát như Phố Nối A, Yên Mỹ II tiếp tục được đầu tư mở rộng, tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Tập đoàn cũng tích cực nghiên cứu, triển khai một số dự án bất động sản khu đô thị có tính thanh khoản cao tại một số tỉnh, thành phố.

Về lĩnh vực điện máy gia dụng, ngoài tủ lạnh, tủ đông và điều hòa không khí, Hòa Phát bắt đầu cung cấp máy làm mát không khí và đang đầu tư xây dựng thêm hai nhà máy sản xuất mới tại tỉnh Hà Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu. Sản phẩm chính của các nhà máy này là máy lọc nước, máy lọc không khí, tủ mát… Dự kiến quý III/2022, những sản phẩm điện gia dụng đầu tiên sẽ ra mắt thị trường.

Kết quả, quý I/2022, Tập đoàn Hòa Phát đạt 44.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 41% so với cùng kỳ; Lợi nhuận sau thuế đạt 8.200 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021.

Hậu Lộc
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động