Samsung có “sếp” mới ở mảng điện thoại thông minh

Ngày 20/1, Samsung Electronics đã đưa ra tuyên bố bổ nhiệm Chủ tịch trẻ nhất của hãng, ông Roh Tae-moon làm Giám đốc di động mới.
Samsung Galaxy S7 Edge đột nhiên bốc cháy dù không cắm sạc? Samsung đã bán được 400 – 500 nghìn điện thoại nắp gập Samsung Galaxy S20 và Galaxy Fold 2 sẽ ra mắt ngày 11/2 tại Mỹ

Theo Bloomberg, ông Roh, năm nay 52 tuổi, được là một “thiên tài kĩ thuật”, “đồng thời là người rất tỉ mỉ về các tính năng di động”.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Samsung đang đứng trước những thách thức ngày một gia tăng từ phía các đối thủ mới nổi như Huawei, Oppo hay Xiaomi.

Ông Roh gia nhập Samsung từ năm 1997 và trước đó, ông cũng là người đứng đầu mảng phát triển di động, quản lý các thiết bị di động dòng Galaxy của hãng.

samsung co sep moi o mang dien thoai thong minh
Ông Roh Tae-moon, 52 tuổi. Ảnh Yonhap.

Vị giám đốc trẻ tuổi được cho là người có tính cách quyết đoán và do đó đủ khả năng phản ứng nhanh chóng với sự thay đổi đó để duy trì vị thế dẫn đầu của Samsung trước mối lo ngại từ sự trỗi dậy của các hãng công nghệ đến từ Trung Quốc

Ông cũng có đóng góp lớn trong việc cắt giảm chi phí của Samsung. Theo Reuters, thông qua việc chuyển giao cho bên thứ ba sản xuất một số sản phẩm.

Trong khi đó, cựu Giám đốc di động DJ Koh sẽ tiếp tục lãnh đạo bộ phận Công nghệ thông tin & Truyền thông Di động (IM) của Samsung, bao gồm cả thiết bị di động và thiết bị mạng.

Công ty cũng đã thăng chức cho Giám đốc kinh doanh thiết bị mạng Cheun Kyung-whoon lên làm chủ tịch, hãng cho biết trong một tuyên bố.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Samsung Electronics đang có dấu hiệu “hụt hơi” trong thị trường thiết bị hãng viễn thông, bất chấp việc hãng vẫn đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Counterpoint, Samsung nắm giữ 21% thị phần smartphone trong quý thứ III/2019, trong khi Huawei theo sát phía sau với 18% dù đang hứng chịu những lệnh trừng phạt đến từ phía chính phủ Mỹ.

Nhiều chuyên gia nhận định, quyết định của Samsung khi bổ nhiệm vị giám đốc trẻ là một phần của cuộc cải tổ đến muộn hơn bình thường, giữa một loạt các vụ kiện liên quan đến nhiều lãnh đạo hàng đầu của công ty.

Thanh Thắng (TH)
Phiên bản di động