Samsung Bắc Ninh: Hàng trăm công nhân phải cách ly vì tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Một công nhân làm việc tại Samsung Bắc Ninh dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc và đề nghị cách ly hàng trăm người.
Bắc Ninh: Tạm đình chỉ hoạt động tổ hợp cafe - nhà nghỉ Senchampa2 vì chống Chỉ thị Bắc Ninh: Trường hợp bệnh nhân tử vong có biểu hiện sốt, ho, khó thở âm tính với Covid-19 Từ Sơn - Bắc Ninh: Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ vì để quán karaoke hoạt động giữa dịch COVID-19

Bộ Y tế mới đây đã công bố thêm 2 ca dương tính với Covid-19 ở xã Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Trong đó, bệnh nhân số 262 được xác định là đang làm việc tại Công ty Samsung ở Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262 là nam, 26 tuổi là công nhân Công ty TNHH SamSung Bắc Ninh. UBND tỉnh đã làm việc với công ty ngay trong đêm 12/4, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.

samsung bac ninh hang tram cong nhan phai cach ly vi tiep xuc voi benh nhan nhiem covid 19
Samsung Bắc Ninh là công ty có số lượng công nhân làm việc rất lớn.

Tính đến 6h sáng nay (13/4), UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân trên. Đồng thời, yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác.

samsung bac ninh hang tram cong nhan phai cach ly vi tiep xuc voi benh nhan nhiem covid 19
Hiện bệnh nhân số 262 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ảnh: IT).

Ông Nguyễn Tiến Hành - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang cùng Công ty tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón, bến xe… “Giám đốc sở đã có chỉ đạo, các phòng ban đang triển khai làm việc để ngăn chặn Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi sẽ sớm có thông cáo báo chí để người dân tránh hoang mang”.

samsung bac ninh hang tram cong nhan phai cach ly vi tiep xuc voi benh nhan nhiem covid 19
Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đang triển khai các phương án đối phó với dịch bệnh.

Được biết, ca bệnh 262 trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Ngày 27/3, anh này có tiếp xúc gần với BN254 (Bệnh nhân số 254 là bác của bệnh nhân 262, BN254 người thôn Hạ Lôi, đã đến điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội).

Ngày 31/3, anh có xuất hiện ho khan, sốt. Anh được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện anh đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy, tính đến nay, cả nước có 262 ca mắc Covid-19, trong đó có 159 người từ nước ngoài chiếm 60,7%; 103 người lây nhiễm thứ phát chiếm 39,3%. Có tổng số 75.291 người phải cách ly, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 713; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.564; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 59.014.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến sáng 13/4, Việt Nam hiện có 118 ca bệnh đang được điều trị tại 14 bệnh viện. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 22 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 16 ca.

Quang Chương
Phiên bản di động