SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đóng góp hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ trợ các nhân viên cùng gia đình của họ và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

Trước những thiệt hại do bão Yagi để lại, SABECO đã nhanh chóng phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty để kêu gọi sự đóng góp tự nguyện từ các nhân viên trên toàn hệ thống nhằm hỗ trợ đồng nghiệp khắc phục những tổn thất do bão gây ra. Tổng công ty cũng cam kết đối ứng khoản quyên góp từ nhân viên với tỷ lệ 1-1.

Đại diện SABECO cùng Tỉnh đoàn Yên Bái thăm hỏi sức khỏe và trao qua cho người dân vùng lũ
Đại diện SABECO cùng Tỉnh đoàn Yên Bái thăm hỏi sức khỏe và trao qua cho người dân vùng lũ

Lời kêu gọi này đã nhận được phản hồi rất tích cực từ các nhân viên và số tiền quyên góp từ tập thể nhân viên hơn 1,68 tỷ đồng và phía công ty đã trích góp thêm 1,68 tỷ đồng đối ứng. Ngoài ra, Công đoàn SABECO và các công ty liên kết cũng đóng góp 141 triệu đồng, nâng tổng số tiền quyên góp lên hơn 3,5 tỷ đồng. Số tiền này đã được Tổng công ty chuyển trực tiếp cho các nhân viên và gia đình để họ nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Trước đó, SABECO cũng đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn, chính quyền địa phương, đối tác báo chí và kinh doanh của công ty để triển khai chương trình hỗ trợ 6 tỉnh gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái.

Đại diện SABECO cùng Tỉnh đoàn Tuyên Quang trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Đại diện SABECO cùng Tỉnh đoàn Tuyên Quang trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tổng giá trị mà SABECO hỗ trợ lên đến hơn 4,2 tỷ đồng, bao gồm hàng hóa và thực phẩm thiết yếu cho người dân vùng lũ, đồng thời hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tham gia khắc phục hậu quả sau bão tại mỗi tỉnh. Chương trình cũng dành một phần hỗ trợ cho hơn 200 khách hàng là các hộ kinh doanh của SABECO bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ. Ngoài ra, SABECO còn quyên góp 200 triệu đồng cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thông qua tất cả hoạt động này, tổng giá trị hỗ trợ tài chính và vật chất mà SABECO dành cho hoạt động cứu trợ sau Bão Yagi lên đến hơn 7,9 tỷ đồng. Các nhân viên của Tổng công ty cũng đã tích cực phối hợp với các đối tác và địa phương để kịp thời trao các khoản hỗ trợ đến nhân viên, khách hàng và người dân.

Nhân viên SABECO tham gia cứu trợ sau bão Yagi tại Lào Cai-1
Nhân viên SABECO tham gia cứu trợ sau bão Yagi tại Lào Cai

Chia sẻ về các hoạt động hỗ trợ sau bão Yagi, ông Lester Tan - Tổng Giám đốc của SABECO cho biết: “Chúng tôi rất đau lòng và chia sẻ trước những tổn thất của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Do vậy, chúng tôi nhanh chóng thực hiện các hành động nhằm giúp đỡ các đồng nghiệp cũng như những người dân đang cần được hỗ trợ.

Mong rằng với những hành động thiết thực này, chúng tôi có thể chung tay hỗ trợ đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng khắc phục thiệt hại sau bão. Đây cũng là động thái khẳng định cam kết của SABECO, với vai trò là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết cùng đóng góp để tạo ra những giá trị tích cực cho SABECO, cho đất nước và con người Việt Nam”.

Mang yêu thương đến với bà con vùng lũ Mang yêu thương đến với bà con vùng lũ

Tiếp tục chương trình hỗ trợ, sáng 17/9, Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu ...

Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng mưa lũ Lào Cai Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng mưa lũ Lào Cai

Ngày 16/9, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai, Tổng Công ty Cổ phần Bia - ...

SABECO thúc đẩy chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero SABECO thúc đẩy chuyển đổi xanh cho mục tiêu Net Zero

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024, đại diện Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu ...

Huyền Anh
Phiên bản di động