Rex Hà Nội Hotel nườm nượp đón khách bất chấp bị đình chỉ hoạt động

Rex Hà Nội Hotel bị đình chỉ hoạt động do chưa đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng vẫn ngang nhiên đón khách. Việc một khách sạn nằm giữa trung tâm Thủ đô bất chấp “lệnh cấm” để đón du khách như vậy có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của một TP đang đặt mục tiêu lớn về tăng trưởng du lịch như Hà Nội.
Hải Dương: Cháy lớn tại công ty đang bị đình chỉ hoạt động vì không đảm bảo PCCC Bị đình chỉ vì không đủ điều kinh doanh, doanh nghiệp vẫn bất chấp hoạt động Chợ Nành Ninh Hiệp hoạt động bất chấp lệnh cấm: Liệu có hậu thuẫn từ chính quyền địa phương?

Ngang nhiên đón khách bất chấp lệnh cấm

Tháng 8/2022, Công an quận Hoàn Kiếm đã có quyết định đình chỉ hoạt động với khách sạn Rex Hà Nội (phố Gia Ngư, phường Hàng Bạc, Hà Nội do Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại du lịch Hoà Bình làm chủ đầu tư). Lý do đình chỉ là do xét thấy nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục và có nguy cơ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, đến thời điểm này, khi ngành chức năng rà soát các cơ sở lưu trú, du lịch đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện an toàn PCCC, Rex Hà Nội Hotel vẫn còn trong tình trạng bị đình chỉ hoạt động.

Theo những hình ảnh phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận được trong ngày 27/2, khách sạn Rex Hà Nội vẫn hoạt động bình thường.

Rex Hà Nội Hotel nườm nượp đón khách trong thời gian đình chỉ hoạt động
Rex Hà Nội Hotel toạ lạc giữa trung tâm Thủ đô

Toà khách sạn cao trên 9 tầng luôn có 2 nhân viên mặc đồng phục đứng phía sau cửa kính vào sảnh chính, sẵn sàng mở cửa khi thấy du khách đi ra - vào.

Trong những hình ảnh ghi nhận được của phóng viên, dễ dàng nhận thấy du khách chủ yếu là người nước ngoài. Có người đang lưu trú và có đoàn lưu trú mới được đưa tới.

Rex Hà Nội Hotel nườm nượp đón khách trong thời gian đình chỉ hoạt động
Phía ngoài khách sạn, không có bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ cơ sở lưu trú này đang bị lực lượng chức năng đình chỉ hoạt động

Tất nhiên, phía bên ngoài khách sạn không có bất kỳ dấu hiệu hay biển cảnh báo nào liên quan đến việc Rex Hà Nội đang bị đình chỉ hoạt động do chưa đủ điều kiện PCCC.

Thử một khảo sát trên mạng bất kỳ lúc nào, chúng ta cũng sẽ dễ dàng đặt phòng ở Rex Hà Nội với địa chỉ, giá vé và những hình ảnh được chụp chỉn chu để thu hút du khách. Đi đôi với những thông tin quảng cáo của khách sạn, thì giá vé ở đây cũng không hề rẻ, giao động từ 2 triệu đồng/đêm/2 người; trên 4 triệu đồng/2 đêm đối với phòng 2 người vào ngày thường…

Rex Hà Nội Hotel nườm nượp đón khách trong thời gian đình chỉ hoạt động
Dễ dàng tìm thông tin về phòng cũng như giá vé của Rex Hà Nội Hotel chứng tỏ cơ sở lưu trú này vẫn đang hoạt động

Điểm đáng lưu ý, qua trang mạng đặt phòng khách sạn Rex Hà Nội đều trong tình trạng hết phòng với dòng chữ đỏ: “Chỗ nghỉ này không còn phòng trống trên trang web của chúng tôi từ 28/2 tới 29/2”...

Một nguồn tin thân cận xác nhận với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đến hôm nay (28/2) khách sạn Rex Hà Nội vẫn đang trong thời gian đình chỉ hoạt động và phường Hàng Bạc phải có trách nhiệm giám sát việc thực hiện chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ với đại diện Công an phường Hàng Bạc nhiều lần đều chưa được bắt máy.

Nguy cơ cháy nổ đe doạ hình ảnh TP du lịch

Năm 2024, Hà Nội tiếp tục phấn đấu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, ngoài những nỗ lực, cố gắng của cấp uỷ, chính quyền các cấp, ngành chức năng… thì chính những doanh nghiệp, người dân là thành tố để thúc đẩy quá trình này phát triển nhanh và bền vững.

Trong số những tiêu chí để phát triển du lịch thì việc đảm bảo tốt các cơ sở lưu trú là một trong những yếu tố cần và đủ.

Rex Hà Nội Hotel nườm nượp đón khách trong thời gian đình chỉ hoạt động
Nhân viên luôn túc trực ở phía cửa ra vào để đón khách

Thế nhưng, ở Hà Nội, bên cạnh các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt việc đảm bảo các điều kiện của cơ sở lưu trú đáp ứng yêu cầu của khách du lịch thì vẫn có nhiều cơ sở lưu trú bất chấp an toàn, thản nhiên tiếp đón du khách trong khi đang bị lực lượng chức năng đình chỉ hoạt động; Rex Hà Nội Hotel là một ví dụ như vậy.

Rex Hà Nội Hotel nườm nượp đón khách trong thời gian đình chỉ hoạt động
Khi thấy xe đưa khách đến, nhân viên sẽ ra tận ngoài sân đón

Có thể nói, việc các khách sạn “cù nhây” là do lợi dụng kẽ hở của pháp luật. Quyết định đình chỉ của lực lượng công an được đưa ra nhưng không có chế tài kèm theo. Về lâu dài, có rút giấy phép kinh doanh của cơ sở lưu trú hay không thì lại thuộc về quyền và trách nhiệm của Sở Du lịch và Sở Kế hoạch Đầu tư.

Rex Hà Nội Hotel nườm nượp đón khách trong thời gian đình chỉ hoạt động
Du khách nước ngoài thường lựa chọn những cơ sở lưu trú trên phố cổ Hà Nội để tiện cho hành trình du lịch của mình

Thế nhưng, suy cho cùng, việc du khách không tìm hiểu kỹ cơ sở lưu trú, tin theo những lời quảng cáo trên mạng, trang web… mà không hay biết nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ từ sự “cố ý làm trái” của các tổ chức, cá nhân thì họ vẫn sẽ là người bị thiệt trước tiên…

Hoa Thành
Phiên bản di động