Quảng Bình:

Rào công viên vui chơi tổ chức Festival trình chiếu ánh sáng để “thu vé”

Để tổ chức Festival hiệu ứng ánh sáng, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã cho Công ty The Royar Việt Nam tiến hành rào chắn công viên Nhật Lệ để thu vé khiến người dân bức xúc.    
Huế: Khai mạc Festival Nghề truyền thống với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" Yêu cầu xử lý vi phạm tại “Festival văn hóa truyền thống Việt 2019” Phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ tại Hà Nội 2019

Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc công viên Nhật Lệ (phường Đồng Mỹ, TP Đồng Hới) bị rào chắn để tổ chức lễ hội trình chiếu ánh sáng và thu vé khiến mọi người mất không gian để sinh hoạt.

Festival hiệu ứng ánh sáng nằm trong khuôn khổ các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch TP Đồng Hới năm 2019. Lễ hội này chính thức khai mạc vào lúc 19h ngày 23/4 và kéo dài đến hết ngày 12/5 tại công viên Nhật Lệ, TP Đồng Hới.

Để thực hiện Festival hiệu ứng ánh sáng này, ngày 1/4, UBND TP Đồng Hới đã có công văn số: 557/UBND – VHTT gửi UBNF tỉnh Quảng Bình xin chủ trương và được UBND tỉnh Quảng Bình đồng ý tại công văn số: 502/UBND- KGVX ngày 16/4/2019.

Đây là lần đầu tiên tại TP Đồng Hới diễn ra lễ hội ánh sáng đèn Led nên những hứa hẹn về một điểm nhấn về đêm độc đáo, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch vào dịp lễ 30/4 và 1/5 đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

rao cong vien vui choi to chuc festival trinh chieu anh sang de thu ve
Nhiều hoạt động mới có mặt tại công viên trong dịp diễn ra Festival

Mặc dù, tại các công văn của UBND Tỉnh Quảng Bình và công văn số 693/UBND-VHTT của UBND TP Đồng Hới đã có yêu cầu phía Công ty TNHH The Roya có phương án đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ... đồng thời không làm ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường khác trong việc sử dụng Công viên Nhật Lệ trong suốt thời gian tổ chức chương trình.

Song ngay từ khi triển khai, chương trình đã nhận được nhiều phản ánh tiêu cực, bức xúc từ người dân về việc đơn vị tổ chức đã dựng hàng rào kín mít khiến người dân mất lối đi vào công viên để thể dục, thư giãn...

rao cong vien vui choi to chuc festival trinh chieu anh sang de thu ve
Người tham gia Festival phải mua vé để vào công viên

Đặc biệt, việc đơn vị tổ chức đứng ra thu vé khi vào tham quan lễ hội khiến người dân vô cùng bức xúc. Mức vé đưa ra đối với người lớn là 50.000 đồng, trẻ em là 30.000 đồng.

rao cong vien vui choi to chuc festival trinh chieu anh sang de thu ve
Nơi tổ chức Festival trình chiếu ánh sáng được rào kín để nhân viên bán vé

Bên cạnh đó, việc đơn vị thi công làm hệ thống dây điện nổi chằng chịt trên mặt đất, lối đi, đấu nối thô sơ khiến mọi người không khỏi lo lắng về sự nguy hiểm, mất an toàn.

Bên cạnh việc trình diễn hệ thống đèn ánh sáng đèn Led đơn vị đầu tư còn cho phép các hộ kinh doanh nhỏ lẻ dựng các rạp hàng buôn bán giày dép, ăn uống và các hoạt động vui chơi khác như ném bóng, dựng khu vui chơi trẻ em... gây lộn xộn, nhếch nhác.

rao cong vien vui choi to chuc festival trinh chieu anh sang de thu ve
Vô tư giẫm lên cỏ trong công viên để chụp ảnh

Anh Nguyễn Hoàng, ở phường Đồng Mỹ bức xúc cho biết: “Việc tổ chức trình diễn Festival hiệu ứng ánh sáng để làm đẹp cho thành phố và thu hút du lịch là việc tốt thôi nhưng ở đây họ lại rào kín hết cả công viên, mà nghe nói họ rào cả gần một tháng để tổ chức thu vé khiến người dân không có chổ sinh hoạt, vui chơi, tập thể dục. Họ rào chắn lấn gần hết vỉa hè khiến việc đi bộ qua khu vực này cũng hết sức nguy hiểm”.

rao cong vien vui choi to chuc festival trinh chieu anh sang de thu ve
Nơi tổ chức Festival ánh sáng biến thành nơi bán hàng trong công viên

Anh Bùi Cường, ở phường Hải Thành cũng bày tỏ sự bức xúc: “Tối nào tôi cũng đưa con ra đây để cho con vui chơi, nhưng gần chục ngày nay, họ tiến hành rào kín mít, dây điện thì nối khắp nơi, xe cộ đậu kín hết vỉa hè, thậm chí tràn ra cả lòng đường. Cả cái thành phố này thiếu gì chổ để tổ chức mà họ lại rào một công viên trong đó có nhiều cây xanh, tài sản của Nhà nước đã thế họ lại tổ chức bán vé với giá cao nữa chứ”.

Tuổi trẻ và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Phan Dụng
Phiên bản di động