Ra vào tỉnh Bắc Giang cần biết những điều này

Bắc Giang yêu cầu tất cả những người từ thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch đến/về địa phương phải khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm (có thu phí) theo quy định; lái xe vận tải hàng hóa vào tỉnh Bắc Giang phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày.
Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu cử, Bắc Giang nỗ lực vì một nền hành chính phục vụ Mùa vải lịch sử và kỳ tích từ tâm dịch Bắc Giang Bắc Giang tăng tốc sau "bão" Covid-19

Ngày 18/7, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản 3571/CV-BCĐ qui định mới trong phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh này. Tiếp theo đó, ngày 19/7 tiếp tục ban hành văn bản 3586/CV-BCĐ, bổ sung các qui định mới trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

Ra vào tỉnh Bắc Giang từ ngày 18/7 cần biết những điều này
Trong ngày 19/7, Bắc Giang không phát sinh trường hợp mắc Covid-19 mới. Tuy nhiên, theo dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại nếu không được kiểm soát tốt

Theo đó, tất cả các trường hợp từ thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch đến/về địa phương phải khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm (có thu phí) theo quy định. Trường hợp có yếu tố dịch tễ thì thực hiện cách ly tập trung tự trả chi phí 21 ngày.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác vào tỉnh chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng, quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 03 ngày; có cam kết hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và chỉ dừng đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.

Đối với các xe vận chuyển hàng hóa từ Bắc Giang sang các tỉnh, thành phố khác: Yêu cầu phải ghi chép lịch trình và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển. Khi trở về Bắc Giang, lái xe và những người trên xe phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh (Không phải áp dụng các biện pháp cách ly).

Ra vào tỉnh Bắc Giang từ ngày 18/7 cần biết những điều này
Ra vào tỉnh Bắc Giang từ ngày 18/7 cần biết những điều này
Ra vào tỉnh Bắc Giang từ ngày 18/7 cần biết những điều này
Văn bản mới qui định việc phòng, chống dịch Covid-19 đối với người dân đi và đến tỉnh Bắc Giang từ ngày 18/7/2021
Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, đến 17h00 ngày 19/7/2021, trên địa bàn tỉnh tổng số trường hợp F0 cộng dồn đến nay là 5.784 trường hợp; F1 là 31.338 trường hợp; F2 là 116.582 trường hợp. Trong ngày chưa phát hiện trường hợp mắc mới. Ổ dịch Công ty may Baian và Công ty may GWT; xã Việt Lập, huyện Tân Yên; thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn và thôn Hà Tú, xã Chu Điện, huyện Lục Nam được kiểm soát, không ghi nhận ca mắc mới trong nhiều ngày gần đây.
Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động