Quy hoạch huyện Mê Linh thành trung tâm giao thương quốc tế của vùng

Ngày 12/12, UBND huyện Mê Linh phối hợp Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức Hội thảo góp ý vào đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Mê Linh.
Mê Linh: Đồng loạt triển khai 8 mũi thi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Trong quy hoạch Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, vùng huyện Mê Linh được quy hoạch gắn với sự phát triển của Thủ đô theo hướng là một phần của thành phố mới tương lai - thành phố trong thành phố.

Quy hoạch huyện Mê Linh thành trung tâm giao thương quốc tế của vùng
Vùng huyện Mê Linh định hướng phát triển không gian vùng, dựa vào cấu trúc, không gian tự nhiên của huyện

Đồng thời, vùng huyện Mê Linh định hướng phát triển không gian vùng, dựa vào cấu trúc, không gian tự nhiên của huyện, hệ khung giao thông chính và khu vực dự kiến quy hoạch phát triển đô thị mới, quy hoạch dự kiến phát triển huyện theo mô hình: Một trục - hai cánh và 5 hành lang liên kết.

Đáng chú ý, quy hoạch vùng huyện Mê Linh lấy trục Vành đai 4, sân bay quốc tế Nội Bài làm lợi thế để nghiên cứu quy hoạch huyện Mê Linh thành trung tâm giao thương quốc tế của vùng, trung tâm tri thức và sáng tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch, nghỉ dưỡng, y tế tầm cỡ trong nước và khu vực.

Quy hoạch huyện Mê Linh thành trung tâm giao thương quốc tế của vùng
PGS. TS Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam góp ý tại hội nghị

Tại hội thảo đã có 9 ý kiến góp ý trực tiếp và 2 ý kiến góp ý bằng văn bản của các nhà khoa học, chuyên gia vào bản quy hoạch vùng huyện Mê Linh.

Trong đó, các chuyên gia đánh giá cao đồ án quy hoạch của đơn vị tư vấn đã kế thừa và phát triển trên cơ sở tiềm năng, lợi thế, xác định động lực chính để phát triển vùng huyện Mê Linh trong tương lai.

Tiếp thu những ý kiến gợi mở của các nhà quản lý, khoa học, chuyên gia cho bản quy hoạch, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn giao Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các đơn vị tư vấn tổng hợp, bổ sung vào đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Mê Linh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, tiếp tục cho ý kiến nhằm hoàn chỉnh đồ án quy hoạch này.

Vũ Cường
Phiên bản di động