Quốc Cường Gia Lai muốn bán bớt vốn tại chủ dự án lấn sông Hàn

Quốc Cường Gia Lai đang tìm đối tác để bán lại 25/90% vốn góp tại Công ty Bến du thuyền Đà Nẵng, chủ đầu tư của dự án Marina Complex lấn sông Hàn.
Quốc Cường Gia Lai bán hết vốn tại công ty Cường 'Đô la' làm CEO Nhà Cường Đôla: Con cưới vợ người đẹp, mẹ vẫn kém vui

Hội đồng quản trị Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vừa thông qua Nghị quyết cho phép chuyển nhượng 25/90% vốn góp tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng với giá chuyển nhượng từ 75 tỷ đồng trở lên.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan được ủy quyền tìm đối tác mua số vốn góp nêu trên, đàm phán ký kết hợp đồng chuyển nhượng vốn và các giấy tờ liên quan việc chuyển nhượng vốn góp.

quoc cuong gia lai muon ban bot von tai chu du an lan song han
Phối cảnh Dự án Marina Complex.

Ở thời điểm hiện tại, Quốc Cường Gia Lai đang góp 90% vốn tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng với giá trị vốn góp 261 tỷ đồng. Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng thành lập năm 2011 và hiện có vốn điều lệ 290 tỷ đồng.

Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng là chủ đầu tư dự án Marina Complex, tọa lạc trên tuyến đường ven sông được đánh giá đẹp nhất thành phố Đà Nẵng. Dự án này có tổng diện tích 17,5 ha, trong đó diện tích đất phần đất liền là 10,6 ha và diện tích đất phần mặt nước là 6,9 ha.

Vào đầu năm nay, dự án gần hoàn thành việc đổ đất ra khu vực bờ kè, lấp một diện tích mặt nước sông Hàn thì vấp phải phản ứng của dư luận và một số nhà khoa học cho rằng việc thi công bờ kè bê tông cứng sẽ gây ảnh hưởng đến dòng chảy, thu hẹp khả năng thoát lũ tại của sông và gây mất mỹ quan khi thi công phần bờ kè chồm lần ra sông Hàn.

Ngay sau khi có những phản ứng của dư luận, các cơ quan chức năng địa phương đã có nhiều động thái từ đình chỉ thi công, tổ chức hội thảo khoa học phản biện đối với dự án và vẫn còn nhiều ý kiến đa chiều liên quan đến tác động của dự án đối với môi trường tự nhiên tại khu vực.

Được biết, Quốc Cường Gia Lai bắt đầu đầu tư vào Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng từ đầu năm 2016 qua việc nhận chuyển nhượng 39% vốn góp, tương ứng 198 tỷ đồng từ Danang Marina Investment. Đây cũng là một trong 14 thương vụ giao dịch nhận chuyển nhượng/thoái vốn cổ phần mà doanh nghiệp không công bố trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM.

Văn Huy
Phiên bản di động