Quảng Trị bàn giao hai địa giới hành chính cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 27/3, tại hội nghị bàn giao, UBND tỉnh Quảng Trị đã chính thức bàn giao công tác quản lý địa giới hành chính 2 thôn của huyện Hải Lăng cho tỉnh Thừa Thiên Huế.    
Thừa Thiên Huế khen thưởng y, bác sĩ xuất sắc trong phòng chống dịch Covid - 19 Thừa Thiên Huế: Đóng cửa tất cả các quán cà phê, kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà Thừa Thiên Huế kích hoạt Trung tâm Giám sát, điều hành CDC phòng, chống Covid -19 Thừa Thiên Huế khuyến khích người dân không sử dụng tiền mặt thanh toán tiền điện
quang tri ban giao hai dia gioi hanh chinh cho tinh thua thien hue
Lễ bàn giao và tiếp nhận

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Trị đã thống nhất bàn giao thôn Tân Xuân, xã Hải Hưng về xã Phong Thu và thôn Phú Kinh Phường, xã Hải Phong về xã Phong Mỹ thuộc huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý gồm toàn bộ thiện trạng sử dụng đất đai, tài sản gắn liền với đất và hộ dân và nhân khẩu theo Nghị quyết 31/NQ-CP của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp có hiệu quả, trách nhiệm với tỉnh Quãng Trị trong suốt quá trình giải quyết tuyến địa giới hành chính, tiếp nhận quản lý địa giới hành chính theo Nghị quyết 31 của Chính Phủ.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn trong thời gian tới tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân thôn Tân Xuân và Phú Kinh Phường, sớm xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống.

quang tri ban giao hai dia gioi hanh chinh cho tinh thua thien hue
Tỉnh Quảng Trị tặng gạo cho hộ nghèo tại 2 thôn trước khi bàn giao về Thừa Thiên Huế

Sau khi hai bên kí biên bản bàn giao và tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã yêu cầu, UBND huyện Phong Điền và 2 xã Phong Thu, Phong Mỹ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Hải Lăng để tiếp tục thực hiện tốt việc bàn giao và tiếp nhận cụ thể.

Đồng thời, phối hợp thống kê, kiểm kê để thực hiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất... theo địa giới hành chính được xác định; cấp đổi, chuyển giao quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, hồ sơ, sổ sách, giấy tờ của người dân... Tiếp tục thực hiện các chế độ, chính sách cho người dân, không để bị gián đoạn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế lưu ý: Việc bàn giao tiếp nhận quản lý địa giới hành chính nói trên nhằm mục tiêu đảm bảo được sự ổn định, đoàn kết giữa các địa phương. Tuy nhiên trong quá trình tiến hành việc bàn giao - tiếp nhận cũng không tránh khỏi những tâm tư lo lắng của nhân dân trong khu vực.

Chính vì vậy, bên cạnh thực hiện tốt trách nhiệm của địa phương mình, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ cùng Quảng Trị tiếp tục phối hợp trong tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng gạo cho các hộ nghèo ở thôn Tân Xuân và thôn Phú Kinh Phường; UBND huyện Hải Lăng cũng đã có phần quà lưu niệm tặng 2 thôn Tân Xuân và Phú Kinh Phường trước khi nhập vào huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tùng Anh
Phiên bản di động