Quảng Ninh tìm nhà đầu tư thực hiện dự án 128,486 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị mới hai bên đường 18A và phía Đông cầu sắt trung tâm huyện Đầm Hà có diện tích hơn 3,8 ha, tổng chi phí thực hiện ước tính 128,486 tỷ đồng.
Lộ diện 3 doanh nghiệp quan tâm Dự án Khu đô thị Nam thị trấn Đô Lương (Nghệ An) Bình Định: Phê duyệt 2 dự án đầu tư có sử dụng đất hơn 2.300 tỷ đồng Thanh Hóa sắp có thêm khu dân cư Tây Bắc đường vành đai phía Tây hơn 36ha

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ninh vừa công bố danh mục Dự án Khu đô thị mới hai bên đường 18A và phía Đông cầu sắt trung tâm huyện Đầm Hà. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện Dự án là 128,486 tỷ đồng.

Quảng Ninh tìm nhà đầu tư thực hiện dự án 128,486 tỷ đồng
Ảnh minh họa.

Mục tiêu dự án là cụ thể hóa chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Đầm Hà đến năm 2020 tầm nhìn 2030; Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo chỗ ở cho người dân trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận, hình thành nên một khu đô thị thương mại - dịch vụ của thị trấn Đầm Hà trong tương lai, cung cấp sản phẩm nhà đất có giá trị và kiểu mẫu của địa phương; đáp ứng được nhu cầu về đời sống, văn hóa tinh thần, tạo điều kiện cho người dân ổn định lâu dài góp phần cho sự phát triển chung của huyện.

Dự án được đầu tư với quy mô gồm 152 căn nhà ở liền kề, trong đó công trình do nhà đầu tư xây dựng thô và hoàn thiện mặt ngoài theo thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt là 51 căn; công trình nhà ở do nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà liền kề là 101 căn. Nhà đầu tư sẽ đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật; đấu nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực và bàn giao lại cho UBND huyện Đầm Hà quản lý sau khi xây dựng công trình.

Dự án được xây dựng trên quỹ đất 39.101,84 m2 tại phố Chu Văn An, thị trấn Đầm Hà. Hiện trạng khu đất chưa giải phóng mặt bằng. Trong đó, đất do các hộ dân đang quản lý 8.720 m2; đất do nhà nước quản lý 19.625,84 m2

Để thực hiện dự án, về năng lực tài chính, nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu hơn 25 tỷ đồng; về kinh nghiệm, có tối thiểu 1 dự án mà nhà đầu tư hoặc thành viên tham gia liên danh hoặc đối tác cùng thực hiện đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính có tổng mức đầu tư tối thiểu khoảng 77 tỷ đồng, dự án mà nhà đầu tư có phần giá trị vốn chủ sở hữu tối thiểu khoảng 15 tỷ đồng; và đã hoàn thành giai đoạn xây dựng trong 5 năm gần đây.

Hoàng Duy
Phiên bản di động