Quảng Ninh đề nghị người dân đến BV Bạch Mai cung cấp thông tin

Mọi người dân Quảng Ninh nếu trong hai tuần qua có đến khám, chữa bệnh, công tác, học tập... tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội chủ động phối hợp thông báo về tình trạng sức khỏe với các đơn vị y tế hoặc trực tiếp gọi qua đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh theo số 1800-9214. 
Gần 5.000 nhân viên, bệnh nhân Bạch Mai bắt buộc xét nghiệm nCoV UBND TP Hà Nội đề nghị BV Bạch Mai khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên Lãnh đạo Bộ Y tế nói về vụ lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện 11 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 24/3, bệnh nhân 133 từng đến BV Bạch Mai

Mới đây, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) đã ra thông báo mới nhất đề nghị người dân chủ động phối hợp cung cấp thông tin y tế với người từng đến bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Theo CDC Quảng Ninh, ngày 18/3-22/3/2020 thành phố Hà Nội phát hiện liên tục 03 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện. Như vậy, có thể có nguy cơ lây nhiễm chéo giữa nhân viên y tế và những người đến thăm, khám, điều trị... tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3/2020.

Quảng Ninh đề nghị người dân đến BV Bạch Mai cung cấp thông tin
UBND TP Hà Nội đề nghị BV Bạch Mai khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên

Chính vì vậy, để ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, CDC Quảng Ninh đề nghị mọi người dân có đến khám, chữa bệnh, công tác, học tập... tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội hoặc các cơ sở trực thuộc trong Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua chủ động phối hợp thông báo về tình trạng sức khỏe với các đơn vị y tế trên địa bàn. Những người này cũng có thể trực tiếp gọi qua đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh theo số 1800-9214 để được tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trên cả nước thực hiện việc khám sức khỏe toàn dân phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong chỉ đạo mới nhất về ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Quảng Ninh chỉ đạo công an tỉnh nắm chắc các trường hợp ở nước ngoài dự định về nước. Với các trường hợp có nhu cầu cách ly tự nguyện trả phí, cần liên hệ với UBND TP Hạ Long.

Quảng Ninh đã cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học, dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch, lưu trú đến hết 15/4. Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều tạm ngừng.

D.Minh
Phiên bản di động