Quảng Nam: Trộm đột nhập nhà dân, bê luôn két sắt

Kẻ gian táo tợn, liều lĩnh đột nhập vào nhà một hộ dân ở huyện Thăng Bình (Quảng Nam) trộm luôn cả két sắt, bên trong có hơn 400 triệu đồng và 10 chỉ vàng.    
Quảng Nam: Trời đang mưa, đơn vị thi công vẫn cho thảm nhựa đường Quảng Nam: Cưỡng hiếp con gái riêng, con gái ruột, nỗi đau hằn sâu trong đầu trẻ nhỏ Quảng Nam: Bắt giữ hàng loạt đối tượng mua bán động vật hoang dã trái phép Quảng Nam: Xe tải lao vào đoàn người đưa tang ở Điện Bàn 3 người bị thương
quang nam trom dot nhap nha dan be luon ca ket sat
Các đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản với các thủ đoạn rất tinh vi (ảnh minh họa)

Sáng 26/10, Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết: Ngày 24/10, đơn vị tiếp nhận tin trình báo của ông Võ Văn M. (1974; trú thôn Nghĩa Hòa, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình) về việc bị trộm đột nhập lấy đi số tài sản lớn của gia đình.

Theo đơn trình báo, vào khoảng 07h00 ngày 20/10/2019, ông M phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi 01 két sắt để tại phòng ngủ của gia đình. Bên trong két sắt có 400 triệu đồng tiền mặt và 10 chỉ vàng 9999. Hiện, Công an huyện Thăng Bình đã tiếp nhận đơn của ông M và đang tiến hành điều tra.

Trước đó, cũng trên địa bàn huyện Thăng Bình, vào khoảng 13h00 ngày 9/10, một tên trộm cũng đã liều lĩnh đột nhập vào nhà dân và trường mẫu giáo Bình Đào, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) để trộm cắp tài sản.

Không may mắn cho tên trộm, sau khi đột nhập vào trường mẫu giáo Bình Đào đã bị người dân phát hiện, hô hoán và bắt gọn.

Tại hiện trường, đối tượng khai tên Nguyễn Chí Linh, sinh năm 1985, quê quán xã Tiên Lập, huyện Tiên Phước (Quảng Nam). Hiện đang cư trú tại thôn 3, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam).

Theo đó, sau khi đột nhập nhà dân, Nguyễn Chí Linh lấy trộm được 1 laptop, sau đó tiếp tục đột nhập trường mẫu giáo Bình Đào thì bị người dân phát hiện.

Linh khai, đang làm công nhân tại Dự án Nam Hội An, trên đường đi về thấy vắng nên đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Hiện, Cơ quan chức năng đã khởi tố đối tượng Linh về tội "Trộm cắp tài sản".

quang nam trom dot nhap nha dan be luon ca ket sat
Đối tượng Nguyễn Chí Linh

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập vào trụ sở làm việc của các công ty, cơ quan Nhà nước và nhà người dân thực hiện hiện hành vi trộm cắp tài sản, gây thiệt hại lớn và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội rất tinh vi, manh động, liều lĩnh. Chúng thường lợi dụng vào thời điểm ban đêm chủ nhà đi vắng, hoặc chủ quan, lơ là trong khi ngủ, các trụ sở cơ quan, công ty không có người canh gác, bảo vệ các đối tượng phạm tội đột nhập vào bên trong để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân, các đơn vị, doanh nghiệp…hết sức cảnh giác, chủ động có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ tài sản của Nhà nước cũng như của bản thân.

Bên cạnh đó, khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội, kịp thời thông báo đến cơ quan Công an gần nhất để ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Dương
Phiên bản di động