Đà Nẵng: Triệt xóa băng nhóm đột nhập vào tận giường trộm vàng của gia chủ

Ngày 16/3, Công an H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa khép lại giai đoạn 1, Chuyên án triệt xóa băng trộm cắp vào tận giường ngủ, rạch mùng trộm vàng của gia chủ.    
Đà Nẵng: Nền đất khu tái định cư trung tâm xã Hòa Bắc bị "dốc" nhưng vẫn hô hào dân vào làm nhà Đà Nẵng: Thông tin mới về các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm 22 và 23 Đà Nẵng: 30 người tiếp xúc với bệnh nhân 35 âm tính với SARS-CoV-2 Đà Nẵng: Nhà ga - Sân bay - Bến xe vắng lặng khách
da nang triet xoa bang nhom dot nhap vao tan giuong trom vang cua gia chu
Nhóm đối tượng trộm cắp

Theo hồ sơ vụ án, sáng 7/10/2019, ông N.Đ.V (32 tuổi, X. Hòa Khương, H.Hòa Vang) sau khi ngủ dậy phát hiện bị mất tài sản trị giá gần 130 triệu đồng để ở đầu giường.

Tiếp đó, rạng sáng 13/12/2019, băng trộm này tiếp tục đột nhập nhà của bà O.T.Th (56 tuổi, X. Hòa Châu, H. Hòa Vang) thì bị gia chủ phát hiện.

Thay vì bỏ chạy, nhóm trộm này táo tợn giật túi xách của bà O.T.Th. Trong túi có một sợi dây chuyền gắn tượng phật ngọc xanh, một nhẫn vàng, vòng vàng, tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

da nang triet xoa bang nhom dot nhap vao tan giuong trom vang cua gia chu
Camera an ninh ghi lại hình ảnh của đối tượng

Ngày 16/12/2019, Công an H.Hòa Vang đã lập chuyên án P-19 để đấu tranh. Sau sau thời gian theo dõi, cũng như phân tích hình ảnh qua camera ghi được, Tổ công tác xác định, đối tượng Huỳnh Ngọc Phi (26 tuổi, ngụ xã Bình Giang, H.Thăng Bình) là đối tượng trong băng trộm này đang đi tiêu thụ tài sản của bà Th. tại TT.Hà Lam (H.Thăng Bình).

Sau khi khoanh vùng đối tượng, Công an huyện Hòa Vang đã tiến hành bắt giữ các đối tượng gồm: Trần Công Giang (36 tuổi), Nguyễn Thanh Tuấn (29 tuổi), Võ Thanh Tùng (30 tuổi, Huỳnh Ngọc Phi (26 tuổi) cùng trú H.Thăng Bình về hành vi “cướp giật tài sản” và “trộm cắp tài sản”.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, không chỉ thực hiện hành vi trộm cắp tại H.Hòa Vang, mà còn hoạt động ở các vùng giáp ranh Đà Nẵng như: Thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Thậm chí, băng trộm này còn tung hoành ở Quế Sơn, Thăng Bình (Quảng Nam).

Được biết, Các nghi phạm đều có tiền án tiền sự về tội trộm cắp và không có việc làm ổn định. Bản thân nghiện ma túy, cờ bạc nên trở lại con đường phạm tội.

Tấn Phước
Phiên bản di động