Đà Nẵng: Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm, cắp xe sang

Chiều 24/3, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng gây hàng loạt vụ trộm, cấp xe máy đắt tiền trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Quảng Nam: Công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm Trưởng Công an các đơn vị, địa phương Đà Nẵng: Kiểm tra hành chính phát hiện 2 đối tượng tàng trữ ma túy Đi bán hộ ma túy, nam thanh niên Đà Nẵng bị bắt quả tang Đà Nẵng: Có hay không việc "lừa dân" để giao đất Dự án Khu tái định cư Hòa Bắc?
da nang bat nhom doi tuong chuyen trom cap xe sang
Các đối tượng trộm cắp xe máy bị bắt giữ

Các đối tượng tượng hàng loạt vụ trộm gồm: Nguyễn Phú Nhất và Phạm Văn Tình (cùng 28 tuổi, trụ Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng)

Theo hồ sơ vụ án, từ đầu tháng 3 đến nay, người dân trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và một số quận lân cận liên tiếp bị mất cấp xe máy. Đặc biệt, những xe bị mất cấp này đều thuộc loại đắt tiền.

Nhận được thông tin phản ánh, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành vào cuộc điều tra. Đồng thời, lực lượng tiến hành chia nhiều mũi trinh sát để theo dõi các đối tượng.

Chiều ngày 18/3, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Tình khi đang mang chiếc máy Honda SH ra khỏi bãi giữ xe của Bệnh viện Phụ sản – Nhi.

Tại cơ quan Công an, Tình khai nhận cùng với một đối tượng tên Nguyễn Phú Nhất từ Tết Nguyên đán đến nay rủ nhau lập nhóm, mua sắm dụng cụ phá khóa xe để lấy trộm xe máy tại các điểm công cộng, khu nhà dân trên địa bàn 2 quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà.

da nang bat nhom doi tuong chuyen trom cap xe sang
Tang vật thu giữ

Sau khi trộm được xe, các đối tượng này đưa xe của nạn nhân vào gửi tại các bãi giữ xe công cộng, bệnh viện, để chờ thời cơ thuận lợi mang vào tỉnh Quảng Nam để tiêu thụ.

Đến rạng sáng ngày 19/3, Nguyễn Phú Nhất bị lực lượng chức năng khống chế và bắt tại một một tụ điểm ăn chơi trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Qua đấu tranh, Nhất và Tình khai đã thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn. Sau khi trộm được xe, cả hai đêm tráo biển số, làm lại chìa khóa, thay đổi kết cấu để sử dụng và bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Qua mở rộng điều tra, cơ quan Công an phát hiện và thu hồi tại phòng trọ của đối tượng tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), 10 xe máy.

Tấn Phước
Phiên bản di động