Quảng Nam: Triển khai hàng loạt biện pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa chỉ đạo thực hiện hàng loạt biện pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.    
Quảng Nam: Tạm dừng nhiều hoạt động, lập 15 chốt chặn dọc biên giới Việt - Lào Quảng Nam: Lập chốt dọc biên giới ngăn chặn người vượt biên trái phép về nước trốn cách ly Quảng Nam: Thông tin về lộ trình của BN người Đan Mạch dương tính với Covid-19 Quảng Nam: Giả danh cán bộ quyên góp tiền chống dịch Covid-19
quang nam trien khai hang loat bien phap cap bach ung pho dich benh covid 19
Lực lượng Biên phòng Quảng Nam chuẩn bị vậtchaats cho khu cách ly tại khu vực biên giới Việt - Lào

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương, cơ quan chức năng trong tỉnh tổ chức thực hiện khai báo y tế toàn dân; điều tra lập danh sách những người nhập cảnh sau ngày 01/3/2020 và ngày 08/3/2020. Trên cơ sở danh sách này, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đặc biệt, lưu ý các trường hợp người Quảng Nam ở thành phố Hà Nội, thành phố Hồ chí Minh về Quảng Nam và các trường hợp người Hà Nội vào thành phố Hội An cư trú. Đồng thời, quản lý chặt chẽ những người tạm trú, tạm vắng trên địa bàn quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm đầu mối tiếp nhận, quản lý, vận hành các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tiếp nhận, quản lý các khu cách ly tập trung của huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn mình phụ trách.

Đồng thời giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm việc với Trường Cao đẳng Y tế và Trường Đại học Phan Châu Trinh để huy động và sử dụng sinh viên y khoa tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tuyệt đối không để tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và UBND thành phố Hội An tiếp tục xác minh lịch trình di chuyển của trường hợp nữ 20 tuổi người Đan Mạch để có biện pháp giám sát, lấy mẫu và cách ly. Khẩn trương đưa Hệ thống xét nghiệm Real – time PCR tự động phát hiện sớm vi rút Covid-19 đi vào hoạt động.

quang nam trien khai hang loat bien phap cap bach ung pho dich benh covid 19
Chốt chặn tại khu vực biên giới

UBND thành phố Hội An tiếp tục vận động các chủ khách sạn sử dụng cơ sở làm nơi lưu trú an toàn và quản lý chặt chẽ những người cách ly theo Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế.

Nắm chắc số lượng người từ các nước Lào, Thái Lan có khả năng về Việt Nam, để tập trung tổ chức chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ. Tuyệt đối không để bị động, bất ngờ khi có tình huống xảy ra tại khu vực biên giới phía Tây.

Cùng với đó, xây dựng phương án huy động xe vận chuyển các trường hợp nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu, sân bay để đưa về các khu cách ly tập trung theo quy định.

Ngoài ra, các sở ngành, đơn vị có liên quan tăng cường triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh cho cộng đồng; tiếp tục tiêu độc, khử trùng, các cơ sở lưu trú có khách dương tính theo quy định. Đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để kịp thời thông tin đến người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, điều tra, làm rõ và xử lý thật nghiêm các đối tượng tung tin thất thiệt, giả danh cán bộ nhà nước huy động hỗ trợ của các doanh nghiệp để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

N.Dương
Phiên bản di động