Quảng Nam: Tiếp tục xác minh lịch trình di chuyển của ca nhiễm 167

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam và UBND thành phố Hội An đang tiếp tục tiến hành xác minh lịch trình di chuyển của ca nhiễm 167 người Đan Mạch, để có biện pháp giám sát, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly những người có liên quan theo quy định.    
Quảng Nam: Triển khai hàng loạt biện pháp cấp bách ứng phó dịch bệnh Covid-19 Quảng Nam: Tạm dừng nhiều hoạt động, lập 15 chốt chặn dọc biên giới Việt - Lào Quảng Nam: Lập chốt dọc biên giới ngăn chặn người vượt biên trái phép về nước trốn cách ly Quảng Nam: Thông tin về lộ trình của BN người Đan Mạch dương tính với Covid-19
quang nam tiep tuc xac minh lich trinh di chuyen cua ca nhiem 167
Du khách cách ly tại Hội An (Quảng Nam)

Theo đó, bệnh nhân Covid-19 thứ 167 người Đan Mạch đến Hội An từ ngày 19-23/3/2020, ở khách sạn Backpacker (250 Cửa Đại- Hội An), Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã tiến hành giám sát, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung 41 người tiếp xúc gần du khách này tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An (10 người Việt Nam) và Nhà khách Phân hiệu Trường cán bộ nông dân (31 người nước ngoài).

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, phối hợp với UBND thành phố Hội An tiếp tục xác minh lịch trình di chuyển của ca nhiễm 167, 20 tuổi người Đan Mạch, để có biện pháp giám sát, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly những người có tiếp xúc theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 33 tại Việt Nam, sáng ngày 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân này.

Đây là du khách người Anh (58 tuổi) này được cách ly vào ngày 7/3 tại khách sạn Boutique (đường Lạc Long Quân - phường Cẩm An - thành phố Hội An - tỉnh Quảng Nam).

Đến nay, bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh và có 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện ra viện. Sau khi ra viện, trường hợp này vẫn được tiếp tục theo dõi y tế theo quy định.

Hiện, Bệnh viện Trung ương Huế vẫn tiếp tục điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 31 cũng được chuyển ra từ Quảng Nam.

Như vậy, Quảng Nam còn 2 ca nhiễm Covid-19, ngoài bệnh nhân thứ 31, người còn lại đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Cũng trong ngày 28/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hội An đã công bố hoàn thành cách ly 14 ngày cho 22 trường hợp du khách nước ngoài gồm: 20 người tại Hội An Beach Resort và 02 người ở Cẩm Thanh Village.

Tính đến 12h00 ngày 28/3/2020, Ngành Y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 705 mẫu xét nghiệm. Trong đó: 03 mẫu dương tính của BN31, BN33 và BN57; 631 mẫu âm tính. Trong đó, 41 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân người Đan Mạch (BN167) đều có kết quả xét nghiệm âm tính; 71 mẫu đang chờ kết quả (hầu hết các trường hợp là người nhập cảnh lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Bộ Y tế).
N.Dương
Phiên bản di động