Quảng Nam: Phẫu thuật thành công một ca hy hữu răng mọc trong xoang và mũi

Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam cho biết. Đơn vị này mới phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân răng mọc trong xoang và mũi.
Quảng Nam thành lập Đội xe chuyên chở khách Hàn Quốc và Nhật Bản Quảng Nam: Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh từ Hàn Quốc Quảng Nam: Tang thương bao trùm thôn nghèo bên dòng Vu Gia Quảng Nam: Đề xuất miễn phí vé tham quan các điểm du lịch Quảng Nam: Mở thêm sản phẩm du lịch mới để kích cầu
quang nam phau thuat thanh cong mot ca huy huu rang moc trong xoang va mui

Hình ảnh nội soi và chiếc răng của bệnh nhân sau khi được phẫu thuật.

Bệnh nhân nam tên là Đ.V.T. (62 tuổi, huyện Điện Bàn) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi và đau đầu âm ỉ.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ tại bệnh viện phát hiện phần vách ngăn mũi bị vẹo và bị viêm mũi xoang. Để xác định rõ nguyên nhân gây ra triệu chứng đau đầu, các bác sỹ đã tiến hành nội soi, chụp Xquang.

Từ hình ảnh, các bác sĩ phát hiện ở vị trí xoang sàng sau bên trái, sát nền sọ. Nghi ngờ một răng lạc chỗ, bệnh viện đã yêu bệnh nhân ở lại viện tiếp tục theo dõi, đồng thời lên lịch phẫu thuật cho người này.

quang nam phau thuat thanh cong mot ca huy huu rang moc trong xoang va mui

Trong ca phẫu thuật, các bác sỹ đã lấy một chiếc răng nằm trong xoang, mũi của bệnh nhân. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, không còn tình trạng đau đầu âm ỉ.

Được biết, Việt Nam đã gặp trường hợp răng mọc trong xoang và mũi. Tuy nhiên, răng mọc ở vị trí xoang sàng sau là trường hợp rất hiếm gặp và đây là trường hợp hy hữu.

Tấn Phước
Phiên bản di động